Skip to main content
sharethis

สหภาพแรงงาน ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย มีมติให้จัดประชุมใหญ่สามัญครั้งแรก 19 มกราคม 2557 นี้ หวังชี้แจงสมาชิก “ทำไมถึงต้องเป็นสมาชิกสหภาพแรงงาน?” และเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ทั้งคณะ

14 ม.ค. 57 - สหภาพแรงงาน ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย ออกแลถงการณ์ฉบับที่ 2 แจ้งจัดประชุมใหญ่สามัญครั้งแรก โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
 

แถลงการณ์สหภาพแรงงาน ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย (ฉบับที่ 2)


ถึง เพื่อนๆ สมาชิกสหภาพแรงงาน ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย ทุกท่าน


หลังจากที่สหภาพแรงงานซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย ได้รับจดทะเบียนจากนายทะเบียนจังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2556 เป็นต้นมา ต้องขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ได้ร่วมกันสมัครเข้าเป็นสมาชิกสหภาพแรงงานฯ โดยมิได้หวาดกลัวต่อการข่มขู่จากหัวหน้างานบางคน หรือจากผู้ที่ไม่หวังดี ขอให้สมาชิกสหภาพแรงงานทุกท่านจงเชื่อมั่นในองค์กร ว่าการมีสหภาพแรงงานนั้นเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ทุกคนสามารถกระทำได้ตามกรอบกติกาสากล และกฎหมายรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดในการปกครองประเทศ วันนี้ทุกคนที่สมัครเป็นสมาชิกสหภาพแรงงาน ย่อมได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย และขณะนี้ได้มีความพยายามจากฝ่ายบริหารที่จะเปลี่ยนแปลงสภาพการจ้างของพวกเราโดยการปล่อยข่าวว่าจะเปลี่ยนแปลงสภาพการจ้างจากที่เคยทำงานหยุดวันเสาร์และอาทิตย์ มาเป็นทำงานสี่วันหยุดสามวัน ซึ่งการจะเปลี่ยนแปลงนายจ้างมีเจตนาแอบแฝงจะบีบให้พนักงานเก่าออก ในความเป็นจริงถ้าอัตราการผลิตลดน้อยลงแล้วเหตุใดเล่ายังรับพนักงานใหม่จำนวนมากเพิ่มขึ้น ?? และการเปลี่ยนแปลงสภาพการจ้างนั้นต้องได้รับความยินยอมจากสหภาพแรงงานและพนักงานเสียก่อนจึงจะกระทำได้ ดังนั้นจึงขอให้พวกเราทุกคนมั่นใจได้ว่าสหภาพแรงงานจะไม่ยอมให้เกิดสิ่งอัปยศนั้นเกิดขึ้นกับพนักงานซูซูกิฯ ของเราแน่นอนแต่นั่นก็ต้องอยู่ที่สมาชิกทุกคนด้วยว่าจะสามัคคีและร่วมใจกันแค่ไหน

วันนี้ผู้ก่อการสหภาพแรงงาน ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย ได้มีมติ ให้จัดประชุมใหญ่สามัญครั้งแรกขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2557 ณ โรงเรียนบ้านบ่อวิน ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ระหว่างเวลา 08.30 – 12.00 น. จึงเชิญมายังสมาชิกสหภาพแรงงานทุกท่านเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกันเพื่อเป็นการประกาศให้สังคมได้รับรู้ว่าเราทุกคนที่เป็นสมาชิกสหภาพแรงงานนั้นไม่ได้เกรงกลัวหรือหวาดวิตกต่อคำข่มขู่ของใคร และที่สำคัญเราจะได้มารับรู้เรื่องบทบาทหน้าที่และสิทธิของการเป็นสมาชิกสหภาพแรงงานนั้นมีความสำคัญอย่างไร และ “ทำไมถึงต้องเป็นสมาชิกสหภาพแรงงาน?” ซึ่งเพื่อนพนักงานหลายคนได้เคยตั้งคำถามให้กับแกนนำมาโดยตลอด ถึงเวลาแล้วที่เพื่อนสมาชิกสหภาพแรงงานทุกคนจะต้องแสดงพลังที่มีอยู่ให้กับนายทุนได้เห็นว่าเรานั้นไม่ใช่ผู้ยอมจำนนที่จะให้ใครมากดขี่ข่มเหงรังแกได้อย่างไม่มีศักดิ์ศรี วันนี้จึงขอเชิญชวนเพื่อนพนักงานทั้งที่เป็นสมาชิกและไม่เป็นสมาชิกสหภาพแรงงานฯ เข้าร่วมรับฟังการชี้แจงและแจ้งข่าวความเคลื่อนไหวของสหภาพแรงงานของเราว่าจะเดินไปในทิศทางใด สมาชิกทุกท่านจะเป็นผู้ร่วมกันกำหนด สหภาพแรงงานไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง

ดังนั้นขอให้เพื่อนสมาชิกสหภาพแรงงาน ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย ทุกคนมาร่วมประชุมใหญ่สามัญครั้งแรกของสหภาพแรงงานฯ เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ทั้งคณะ เพื่อที่สหภาพแรงงานฯ จะได้มีผู้นำในการขับเคลื่อนองค์กรให้มีประสิทธิภาพและรักษาผลประโยชน์สูงสุดให้กับสมาชิกสหภาพแรงงาน เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานใน บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ฯ และสมาชิกของเราที่ถูกกลั่นแกล้งเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรมให้กลับเข้ามาทำงานในสภาพการจ้างเดิมให้ได้

เพื่อนสมาชิกท่านใดที่ประสงค์เข้าร่วมการประชุมแต่ติดปัญหาการเดินทางให้แจ้งได้ที่ทีมงานประสานงานทางเราจะจัดรถรับ-ส่งไปรับเพื่อนสมาชิก

ประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่เริ่มจากจุดเล็ก
กรรมกรจงรวมกันเข้า

14 มกราคม 2557

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net