Skip to main content
sharethis

กรณ์ จาติกวณิชเผยได้รับการยืนยันจาก กปปส. ว่าจะไม่ปิดศูนย์วิทยุการบิน-ตลาดหลักทรัพย์ และจะไม่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน ขณะที่ คปท. วันนี้บุกสภาพัฒน์เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่หยุดทำงาน 5 วัน ก่อนประกาศชัยชนะกลับที่ชุมนุมใกล้ทำเนียบ

ตามที่ผู้ชุมนุม คปท. ประกาศเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ว่าจะบุกศูนย์วิทยุการบิน และตลาดหลักทรัพย์ นั้น ล่าสุดวันนี้ (14 ม.ค.) กรณ์ จาติกวณิช อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้แจ้งทางเฟซบุ๊คของเขาว่า "ขอแจ้งว่าผมได้รับการยืนยันจากทางกปปส. ว่าจะไม่มีผู้ชุมนุมกลุ่มใดไปปิดวิทยุการบินหรือตลาดหลักทรัพย์ ทาง กปปส. ฝากแจ้งมาว่า เป้าหมายกปปส. คือคุณยิ่งลักษณ์และรัฐบาล โดยจะไม่สร้างความเดือดร้อนโดยไม่จำเป็นให้กับประชาชนและภาคเอกชน"

แนวบังเกอร์ของ คปท. เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ใกล้ทำเนียบรัฐบาล เมื่อคืนวันที่ 14 ม.ค. 2557 

ส่วนความเคลื่อนไหวของ คปท. นั้น ในวันนี้แกนนำ คปท. นำโดยบรรจง นะแส และพิชิต ไชยมงคล นำผู้ชุมนุมมาปิดล้อมสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือสภาพัฒน์ ถ.หลานหลวง และประกาศให้ข้าราชการเลิกรับใช้ระบอบทักษิณ กลับบ้านก่อนเวลา 12.30 น. ไม่เช่นนั้นจะทำงานตัดน้ำตัดไฟ

ต่อมานายนัสเซอร์ ยีหมะ เข้าไปตรวจสอบภายในอาคารสภาพัฒน์ โดยมีตัวแทนข้าราชการสภาพัฒน์ และ  ผู้กำกับ สน.นางเลิ้งเข้าไปด้วย ทั้งนี้นายนัสเซอร์ย้ำกับข้าราชการสภาพัฒน์ว่าห้างมาทำงาน 5 วัน ถ้ามาทำงานอีก คปท. จะมาปิดล้อมอีก โดยตัวแทนข้าราชการได้รับปากและปิดล็อคประตู จากนั้นผู้ชุมนุม คปท. ได้ประกาศชัยชนะและกลับเวที คปท. เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ

ส่วนความเคลื่อนไหวของ กปปส. เมื่อวานนี้นั้น ชินวรณ์ บุณยเกียรติ แกนนำ กปปส. ที่อยู่สวนลุมพินี ได้เดินขบวนไปที่กรมศุลกากร ย่านคลองเตย และได้เคลื่อนกลับหลังจากพบว่ากรมศุลกากรปิดทำการ และไม่มีข้าราชการมาทำงาน

ด้านเวที กปปส. ห้าแยกลาดพร้าว นำโดยอิสสระ สมชัย ได้พาผู้ชุมนุมไปที่กระทรวงแรงงาน ย่านดินแดง กรมการขนส่งทางบก กรมพัฒนาที่ดิน กรมป่าไม้ ย่านบางเขน ถ.พหลโยธิน

ส่วนเวที กปปส. ที่ศูนย์ราชการ มีการยุบเวทีที่อยู่ด้านติด ถ.วิภาวดีรังสิต มารวมกับเวทีหน้าศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะแทน เนื่องจากเหตุผลด้านการรักษาความปลอดภัย และมีผู้มาชุมนุมไม่มากนัก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net