Skip to main content
sharethis

เกิดเหตุยิงกลางดึกบริเวณเชิงสะพานหัวช้างใกล้เวที กปปส. แยกปทุมวัน มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ขณะที่ สน.ทองหล่อรับแจ้งเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่บ้านพักอภิสิทธิ์ ทำให้กระจกแตกได้รับความเสียหาย

ลอบยิงใกล้เวที กปปส. กลางดึก - และเหตุปาระเบิดบ้านอภิสิทธิ์

15 ม.ค. 2557 - เมื่อเวลาหลังเที่ยงคืนเศษ เกิดเหตุยิงกันด้วยอาวุธปืน ทิศทางจากบริเวณใกล้เคียง ร.ร.เอเชีย เชิงสะพานหัวช้างมายังแยกปทุมวัน โดยมีผู้ถ่ายคลิปช่วงเหตุการณ์ยิงดังกล่าวไว้ด้วย (ชมคลิป) ทั้งนี้มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ผู้บาดเจ็บถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ ทั้งนี้ในไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า ผู้บาดเจ็บคือนายทศพล งามละม้าย อายุ 35 ปี เป็นพนักงานสำนักงานเขต กทม. ถูกยิงที่บริเวณข้อเท้ากระสุนฝังใน และมีบาดแผลที่ศีรษะ คาดว่ากระสุนถากหัวไป ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนชื่อนางสำลี ทองแก้ว อายุ 45 ปี  มีอาการตกใจเป็นลม ไทยรัฐระบุด้วยว่า ขณะเกิดเหตุผู้บาดเจ็บกำลังเดินอยู่ ขณะนั้นมีเสียงตะโกนให้หลบ แต่ผู้บาดเจ็บหลบไม่ทัน โดนยิงเสียก่อน และไม่รู้ว่ากระสุนปืนมาจากทิศใด โดยทั้งการ์ดและตำรวจกำลังเร่งหาว่าผู้ก่อเหตุยิงมาจากทิศทางใด อย่างไรก็ตามยังคงมีเสียงปืนเป็นระยะ

ขณะที่เนชั่นทีวี รายงานว่าก่อนเกิดเหตุนายทศพล ซึ่งเป็นพนักงานสังกัด กทม. จะเข้าไปเก็บขยะบริเวณด้านหลังสยามดิสคัฟเวอรี่ แต่ปรากฏว่าทางการ์ด กปปส. ที่ตั้งด่านบริเวณดังกล่าวไม่ให้เข้าไปด้านใน นายทศพล จึงถอยออกมายืนบริเวณกลางสะพาน ระหว่างนั้นได้ยิงเสียงปืนและเสียงระเบิดดังขึ้น จึงพบว่าตัวเองถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ขาและศีรษะบาดเจ็บ

 

ประมวลภาพจากเพจ Free Bangkok

 

 

 

นอกจากนี้ สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งเหตุปาระเบิดที่บ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในซอยสุขุมวิท 31 เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ แต่แรงระเบิดทำให้กระจกห้องนอนของบิดานายอภิสิทธิ์ได้รับความเสียหาย

ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 14 ม.ค. ต่อเนื่องกับเช้าวันที่ 15 ม.ค. เกิดเหตุล้อหลังด้านซ้ายของรถบัส ทะเบียน 30-0110 พัทลุง ของ หจก.ชนะสิทธิทัวร์ ถูกวางเพลิงเช่นกัน โดยรถยนต์จอดหน้าสนามม้านางเลิ้ง ถ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว 

 

สน.บางซื่อช่วยตั้งจุดตรวจบริเวณเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ป้องกันเหตุแทรกซ้อน

ขณะเดียวกัน ในช่วงกลางวัน วันที่ที่ 14 ม.ค. เพจ Policespokemen รายงานว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับแจ้งว่า นายถาวร เสนเนียม แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้ไปยื่นหนังสือที่ สน.บางซื่อ เพื่อประสานการป้องกัน ผู้ไม่หวังดีที่อาจจะเข้ามาทำร้ายกลุ่มผู้ชุมนุมได้ โดยผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งจัดกำลังตำรวจในพื้นที่ เพิ่มความเข้มในการดูแลรักษาความปลอดภัยและการตั้งจุดตรวจเพิ่มเติม เพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้ รวมทั้งการดูแลความปลอดภัยจุดอื่นๆ ทุกจุดที่มีเวทีการชุมนุม เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net