‘โก๊ะตี๋’ โอดถูกเข้าใจผิดเป็น ‘โกตี๋’ แกนนำแดง

 

15 ม.ค.2557 โก๊ะตี๋ อารามบอย ดาราตลกดัง โพสต์ภาพพร้อมข้อความในอินสตาแกรมตัวเอง “kootee” เมื่อวานนี้(14 ม.ค.)ระบุว่าตนเองไม่ใช่ “โกตี๋” แกนนำเสือแดง ระบุด้วยว่าเวลานักข่าวอ่านข่าวเร็วๆ แล้วทำให้คนดูฟังอย่างเดียวไม่ได้ดูภาพเข้าใจผิดว่าเป็นตน แม้แต่ญาติตนเองยังเข้าใจผิด พร้อมตัดพ้อด้วยว่าหากคนยังเข้าใจผิดจะเปลี่ยนชื่อ นอกจากนี้ โก๊ะตี๋ ยังกล่าววยว่าเมื่อก่อนคิดต่างที่ได้แต่ไม่แตกแยก แต่ทุกวันนี้ถ้าไม่ใช่พวกเดียวกัน คิดต่างกัน ไม่ใส่เสื้อสีเดียวกัน คือ "ศัตรูกัน"

ข้อความที่ โก๊ะตี๋ โพสต์ในอินสตาแกรมดังนี้

“ขอกราบขอโทษก่อนล่วงหน้านะครับถ้าหนูต้องใช้ถ้อยคำที่ไม่ถูกใจใครบ้าง...บางคน..คือหนูอึดอัดมากอยากบอกอยากพูดมากๆ เรื่องมีอยู่ว่ามีแกนนำคนเสื้อแดงหนึ่งคนชื่อว่า "โกตี๋" ส่วนหนูชื่อว่า "โก๊ะตี๋" เวลานักข่าวอ่านข่าว พูดเร็วๆ แล้วคนดูฟังอย่างเดียวไม่ได้ดูภาพก็จะเข้าใจว่าเป็นหนูหมดทุกคน ทุกวันนี้หนูไปไหนมาไหนก็มีแต่คนถามว่าเป็นแกนนำคนเสื้อแดงหรอ..??บอกตรงๆนะหนูไม่มีความรู้เรื่องการเมืองและหนูก็ไม่อยากให้ใครหลายๆคนเข้าใจผิดในตัวหนู ญาติทางแม่หนูญาติทางพ่อหนูหลายคนโทรมาถามว่า หนูยกม็อบไปที่โน่นที่นี่ทำไม ทำไมต้องทำแบบนั้น หนูเบื่อที่จะต้องมานั่งตอบคำถามแบบนี้กับญาติตัวเอง ลองคิดดูนะครับว่าขนาดพี่น้องของหนูที่เขารู้จักหนูดี ยังคิดกับหนูแบบนี้ แล้วคนอื่นละครับเขาจะคิดกับหนูไปไกลแค่ไหน หนูขอบอกตรงนี้นะครับ หนูก็เหมือนเป็นสื่อมวลชนคนหนึ่ง หนูจะออกมาประกาศเพื่ออะไรว่าหนูอยู่ฝั่งไหน หนูไม่เข้าใจว่าคนไทยทุกวันนี้เป็นไรกัน เมื่อก่อนคิดต่างได้แต่ไม่แตกแยก แต่ทุกวันนี้คือถ้าไม่ใช่พวกเดียวกัน คิดต่างกัน ไม่ใส่เสื้อสีเดียวกัน คือ "ศัตรูกัน" ใช่มั๊ย?? คนไทยอยากได้แบบนี้ใช่มั๊ย? หนูอยากบอกว่าหนูคือคนไทยคนหนึ่งครับเป็นคนไทยที่ไม่มีอะไรต่อท้าย....!!!!!

ขอบอกอีกครั้งนะครับรูปที่คุณเห็นอยู่นี้ รูปบนคือ "คุณโกตี๋ "แกนนำคนเสื้อแดง รูปล่างคือ "ไอ้โก๊ะตี๋" ตลกคนหนึ่งที่มาจากอ่างทอง..!!! ถ้ายังสับสนกันอีก หนูจะเปลี่ยนชื่อแล้วนะ..!!!"

ภาพที่โก๊ะตี๋โพสต์ในอินสตาแกรมชี้แจง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท