สาทิตย์เตรียมจัดหน่วยไล่ล่ายิ่งลักษณ์-สุเทพอยากเห็น 'ประยุทธ์' แถลงไล่ รบ.

ผลหารือ กปปส. สาทิตย์ วงศ์หนองเตย เผยชัตดาวน์กรุงเทพฯ 3 วัน เป็นที่น่าพอใจ แต่เป้าหมายสูงสุดคือนายกฯ-ครม. ลาออกรักษาการ โดยเตรียมรับสมัคร 500 คนตั้งหน่วยไล่ล่านายกรัฐมนตรี ขณะที่สุเทพ เทือกสุบรรณ อยากเห็น 'พล.อ.ประยุทธ์' ควง 3 เหล่าทัพ แถลงข่าวไล่รัฐบาลแบบสมัย 'พล.อ.อนุพงษ์'

สาทิตย์เผยชัตดาวน์ 3 วันได้ผลเป็นที่น่าพอใจ เล็งจัดชุดเคลื่อนที่เร็วไล่ล่านายกรัฐมตรี

16 ม.ค. 2557 - เมื่อเวลา 17.30 น. ภายหลังการหารือของแกนนำ กปปส. 7 เวทีนำโดยสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กับ กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นั้น ต่อมานายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกลุ่ม กปปส. ได้เปิดเผยผลการหารือว่าที่ประชุมหารือผลการดำเนินการหลังชัตดาวน์กรุงเทพฯ มาเป็นเวลา 3 วันแล้ว ด้วยการ 3 มาตรการ "ปิดถนน ปิดสถานที่ราชการ และปิดบ้านพักรัฐมนตรี"

โดยนายสาทิตย์กล่าวว่าผลการดำเนินงานเป็นที่พอใจ แต่ยังไม่พอใจที่สุด เพราะเป้าหมายของ กปปส. คือ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีต้องลาออกจากรักษาการ นอกจากนี้มีการทำความเข้าใจกับ คปท. ว่าจะไม่มีการปิดสนามบินและวิทยุการบิน และเปิดเผยว่าจะจัดตั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็วมีสมาชิก 500 คน

"จากนี้ กปปส. จะรับสมัครผู้ชุมนุม 500 คน โดยต้องร่วมชุมนุมทั้งวันทั้งคืน เรียกเมื่อไหร่ต้องมาทัน โดยอาสาสมัครกลุ่มนี้มีภารกิจไล่ล่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และวันที่ 17 ม.ค. นี้ นายสุเทพจะเชิญชวนชาวกทม.เดินรณรงค์ บริเวณพื้นที่เวทีสวนลุมพินี และถนนสีลม ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วนวันที่ 18 ม.ค.นายสุเทพจะเชิญชวนชาวปทุมวันออกมาเดินรณรงค์ด้วยเช่นกัน" นายสาทิตย์ กล่าว

 

สุเทพเผยรอ ขรก. แสดงจุดยืน - อยากเห็น ผบ.ทบ. แถลงข่าวให้นายกรัฐมนตรีลาออกแบบปี 51

ต่อมาในเวลา 19.30 น. ในการปราศรัยของสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่แยกปทุมวันนั้น ตอนหนึ่งสุเทพปราศรัยว่า ปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาแถลงจุดยืนแล้ว ขอให้ปลัดกระทรวงยุติธรรมออกมาแถลงให้ชัดๆ นอกจากนี้ได้เรียกร้องให้ข้าราชการกระทรวงมหาดไทยออกมา เพราะเป็นหลักของบ้านเมือง ถ้าปลัดไม่ออกมา ข้าราชการที่เหลือทิ้งปลัดเลย ปล่อยให้ปลัดอยู่นั่นแหละ

เกมนี้จะจบเร็ว ถ้าพี่น้องข้าราชการออกมาประกาศจุดยืนร่วมกับประชาชน มาครบหมดทุกกระทรวงวันไหน รัฐบาลก็หงายท้องทันที เราก็ชนะทันที และสำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประชาชนรักท่านนะครับ ที่ท่าน ผบ.ทบ. ท่านคัดค้าน ไม่ให้รัฐบาลใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินมาใช้ปราบปรามประชาชนนั้น ท่านได้คะแนนจากประชาชนเต็มๆ เลยครับ สุดยอด

วันไหนท่านเชิญ ผบ.สามเหล่าทัพออกทีวีพร้อมกันเลยครับ เหมือนสมัย พล.อ.อนุพงษ์ เหล่าจินดาชวนเพื่อนออกทีวี พูดสั้นๆ ว่าถ้าพวกผมเป็นสมชาย ผมลาออกแล้วครับ วันนี้ฉายอีกรอบเถอะครับ หนังเรื่องนี้อยากดูจริงๆ วันนี้ประกาศเลยว่า อยู่ข้างประชาชน เรื่องนี้จบทันที รัฐบาลแหงแก๋ แน่นอน

เราจะสู้ของเราต่อไป ยืนหยัดเดินหน้าตามแนวทางของเรา รวมพลังมวลมหาประชาชนชักชวนคนไทยทั้งประเทศ และกรุงเทพฯ ทั้งหมด รวมกำลังกันยึดอำนาจอธิปไตยมาเป็นของคนไทยทั้งหมด จะชวนพี่น้องลุมพินีเดิน 9.00 น. ไปย่านโน้นของกรุงเทพฯ และมะรืนนี้จะนัดหมายพี่น้องปทุมวัน เดินอีกสักรอบ ชวนพี่น้องที่เหลือมาช่วยกัน เอาชัยชนะมาเป็นของประชาชนให้ได้

ส่วนความเคลื่อนไหวของ กปปส. ในวันศุกร์ (17 ม.ค.) นั้น  ช่วงเช้าวันนี้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เตรียมเดินรณรงค์ชวนประชาชนมาร่วมการชุมนุม โดยจะเริ่มเดินจากเวที กปปส. สวนลุมพินีไปยัง ถ.สีลม ถ.นราธิวาส-ราชนครรินทร์ และจะที่แยกสามย่าน และกลับมาที่เวที กปปส. สี่แยกปทุมวัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท