Skip to main content
sharethis

วงจรปิดจับภาพมือบึ้ม ตร.สงสัยชายหมวกขาว เดินปะปนม็อบ – ก้มเก็บหลักฐาน ขณะที่ ‘ประคอง’ เหยือบึ้ม ถ.บรรทัดทองเสียชีวิต ล่าสุดยิงกลางดึกเวที กปปส. แยกลาดพร้าวบาดเจ็บ 1 ราย

18 ม.ค.2557 เวลา 23.20 น. ศูนย์การการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร รายงานว่าได้รับแจ้งว่าได้เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย จากอาวุธไม่ทราบชนิด บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว เบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลเมโย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉิน

ทั้งนี้ทวิตเตอร์ของ จส.100 (@js100radio) ระบุว่าคือนายสมศักดิ์ ปานนพภา 54 ปี ชาว จ.สงขลา ถูกกระสุนปริศนายิงใส่สะบักหลังขวา แพทย์รพ.เมโยกำลังช่วยเหลือ ซึ่งเฟซบุ๊กแฟนเพจเวทีราชดำเนินระบุด้วยว่าผู้ถูกยิงเป็นการ์ดเวที 5 แยกลาดพร้าว

ประคอง ชูจันทร์

เหยือบึ้มบรรทัดทองเสียชีวิต

ขณะที่เมื่อเวลา 7.30 น.ศูนย์เอราวัณ รายงานด้วยว่าได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลรามาธิบดีว่าผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่บริเวณถนนบรรทัดทอง นายประคอง ชูจันทร์ อายุ 46 ปี ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 01.57 น. วันที่ 18 ม.ค. 57

สรุปตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยศูนย์เอรวัณ

วงจรปิดจับภาพมือบึ้ม ตร.สงสัยชายหมวกขาว เดินปะปนม็อบ - ก้มเก็บหลักฐาน

ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวถึงการติดตามผู้ต้องหาคดีระเบิด ถ.บรรทัดทอง ว่า ฝ่ายสืบสวนและสอบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดหลายครั้ง พบว่าขณะเกิดเหตุมีชายสวมหมวกสีขาวเดินเร็วแล้ววางระเบิดกับพื้น ก่อนเดินเข้าไปที่เสากำบัง จากนั้นประมาณ 5 วินาทีจึงระเบิดขึ้น เมื่อระเบิดเสร็จสักพักคนขับรถที่ใส่ชุดดำวิ่งไปที่เสาหาชายคนแรก จากนั้นเมื่อฝุ่นจางทั้ง 2 คนเดินออกมาพร้อมกัน ก่อนมาเก็บของที่พื้นคาดว่าน่าจะเป็นกระเดื่องระเบิด จากนั้นเดินออกไปจากที่เกิดเหตุโดยไม่สนคนเจ็บแต่อย่างใด เชื่อว่าคนวางน่าจะเชี่ยวชาญเพราะมีรัศมีในการระเบิดประมาณ 5 เมตร

 พล.ต.ต.อดุลย์กล่าวอีกว่า เชื่อว่าทั้ง 2 คนน่าจะรู้จักกัน ซึ่งขณะที่คนล้มระเนระนาดแต่ชายทั้ง 2 กลับเดินออกมาเพื่อหาสิ่งของโดยไม่สนใจคนเจ็บ ขณะนี้ทราบทะเบียนรถแล้ว และอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ ให้ชัดเจน หากมีข้อมูลที่แน่ชัดก็จะออกหมายจับทั้ง 2 คนทันที ซึ่งคดีนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. กำชับให้เร่งตรวจสอบ เนื่องจากผู้ชุมนุมไปกดดันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ให้จับคนร้ายให้ได้

สรุปเบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุแฝงตัวมากับผู้ชุมนุม คาดว่าจะมาสร้างสถานการณ์ แต่ขอให้ตำรวจออกหมายจับและจับกุมตัวมาสอบสวนก่อน ซึ่งยืนยันได้ว่าไม่ใช่ตำรวจแน่นอน โดยจะมีความผิดฐานฆ่าผู้อื่น และพยายามฆ่าผู้อื่น แต่ขอเวลาตำรวจทำงานสักระยะเพื่อความชัดเจนมากกว่านี้ โฆษก บช.น.กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net