Skip to main content
sharethis

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ได้ขอให้ตำรวจตระเวนชายแดนถอนจากทำเนียบ คงเหลือแต่ทหาร ขณะเดียวกันระหว่างสุเทพเดินขบวนไปตาม ถ.พหลโยธิน - รัชดาภิเษก - ลาดพร้าว ได้จับผู้ต้องสงสัยอ้างตัวเป็นการ์ด กปปส. แต่ค้นตัวพบระเบิดปิงปองจึงจับไปสอบสวน

20 ม.ค. 2557 - ในการชุมนุมของ กปปส. เมื่อวานนี้นั้น (19 ม.ค. 57) สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เคลื่อนมวลชนเวทีห้าแยกลาดพร้าวออกไปตั้งแต่เวลา 10.00 น. เพื่อเชิญชวนประชาชนออกมาร่วมชุมนุม โดย สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ในระหว่างที่ขบวนผู้ชุมนุมเคลื่อนออกไปถึงโรงเรียนสตรีวรนาถ เมื่อเวลาประมาณ 11.20 น. การ์ดผู้ชุมนุม ได้จับตัวผู้ต้องสงสัยที่มายืนสังเกตการณ์บริเวณป้ายรถเมล์ เนื่องจากมีการค้นกระเป๋าสะพายสีดำ พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดปิงปอง 3 ลูก มีดคัตเตอร์ และหนังสติ๊ก ทั้งนี้จากการสอบถามการ์ด กปปส. ที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว การ์ด กปปส. ระบุว่า ชายผู้ต้องสงสัยรับสมอ้างเป็นการ์ด กปปส. มาจากจังหวัดปทุมธานี พบมีดินปืนที่มือ และลูกปืนสองนัด ซึ่งขณะนี้ได้นำตัวไปไว้ในที่ลับ เพื่อรอแกนนำหลักมาทำการสอบสวนอีกครั้ง

ทั้งนี้หน่วยลาดตระเวน กปปส. อ้างว่า พบมีรถตู้นำชายต้องสงสัยมาส่งตามจุดต่างๆ โดยรอบพื้นที่ชุมนุม เมื่อพบตัวจึงต้องรีบจับกุม เนื่องจากเกรงว่าจะมาสร้างความวุ่นวาย

ส่วนบริเวณสถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส สถานีหมอชิต และรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีจตุจักร ยังคงมีประชาชนเดินทางไปใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่จะนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้าง และรถแท็กซี่ เดินทางมายังสถานีรถไฟฟ้า

นอกจากนี้ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานด้วยว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. นำโดย นายนัสเซอร์ ยีหมะ หัวหน้าการ์ดกลุ่ม คปท. นำกลุ่มการ์ดและผู้ชุมนุมส่วนหนึ่ง เคลื่อนขบวนกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาลให้ออกจากพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย พร้อมยื่นเงื่อนไขต่อ พันเอกสมบัติ ธัญญะวัน ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมเจรจา ขอให้คงกำลังตำรวจตระเวนชายแดน ที่อยู่ในทำเนียบไว้เพียง 2 กองร้อย จาก 6 กองร้อย ส่วนกำลังทหาร 5 กองร้อย ให้คงไว้ตามเดิม ซึ่งจากผลการเจรจา ตำรวจตระเวนชายแดนทั้งหมดจะออกนอกพื้นที่ โดยได้ขึ้นรถตู้ออกจากทำเนียบรัฐบาลทั้งหมดแล้ว จากนั้น กลุ่มการ์ด คปท. ได้เข้าสำรวจในพื้นที่ว่าไม่มีตำรวจอยู่ภายใน จึงพอใจและเคลื่อนขบวนกลับ

นอกจากนี้ขบวนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ที่ออกจากเวที กปปส. ห้าแยกลาดพร้าว และเดินรณรงค์ไปตาม ถ.พหลโยธิน ถ.รัชดาภิเษก และ ถ.ลาดพร้าวนั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. นั้นได้เดินทางกลับถึงเวทีห้าแยกลาดพร้าวแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net