บ.จอร์จี้ตอบรับสหภาพฯ นัดปรึกษาหารือร่วม 29 ม.ค. นี้

20 ม.ค. 2557 - สหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์ได้ระบุว่าในวันนี้ (20 ม.ค.) ทางบริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด ได้ทำหนังสือมายังสหภาพฯ ตอบรับการขอร่วมประชุมปรึกษาหารือระหว่างสหภาพแรงงานและบริษัทฯ ซึ่งทางบริษัทฯ ระบุว่าสะดวกที่จะพูดคุยกันในวันที่ 29 ม.ค. 2557 เวลา 16.30 น.

โดยก่อนหน้านี้ทางสหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์ได้ทำหนังสือขอนัดประชุมกับผู้บริหาร/ผู้จัดการ บริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด ตามพระราชบัญญัติแรงงานสัมพันธ์ปี 2518  มาตรา 50 ที่กำหนดให้บริษัทฯ ต้องจัดประชุมร่วมกับสหภาพแรงงาน เมื่อสหภาพแรงงาน ร้องขอโดยมีเหตุผลสมควร แต่ฝ่ายบุคคลของบริษัทกลับไม่รับหนังสือของทางสหภาพแรงงาน

ทั้งนี้ในหนังสือยื่นหนังสือขอนัดประชุมกับผู้บริหาร/ผู้จัดการ บริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัดระบุว่านับตั้งแต่สหภาพแรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอและตัดเย็บเสื้อผ้าสัมพันธ์ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญครั้งแรก มีการเลือกตั้งกรรมการสหภาพแรงงาน  เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2556  จนถึงปัจจุบัน ได้มีปัญหาเกี่ยวกับสวัสดิการ สภาพการทำงาน ของคนงานบริษัทจอร์จี้แอนด์ลู จำกัด หลายประการ ที่ยังขาดความชัดเจน สร้างความสับสน แก่พนักงานได้แก่

1. เรื่องกองทุนชื่นชมที่คนงานที่ลาออกไม่ได้สิทธิตามที่กำหนด
2. เรื่องโบนัสประจำปี 2556 ที่พนักงานจำนวนมากไม่ได้รับ
3. เรื่องการโยกย้ายหน้าที่การงานของพนักงานอันมีลักษณะเป็นการกลั่นแกล้ง
4. เรื่องที่มีความพยายามที่จะปรับเวลาของพนักงานที่ไม่ได้เซ็นต์สัญญาใหม่ให้ทำงาน 8 ชั่วโมงต่อวัน จากเดิมที่ทำงาน 7.5 ชั่วโมงต่อวัน
5. เรื่องการประกาศของบริษัทฯ ที่ห้ามพนักงานลาหยุดทุกในทุกๆ เรื่อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท