กกต.สุรินทร์ ดึงสื่อมวลชนร่วมเดินหน้ารณรงค์เลือกตั้ง 2 ก.พ.นี้

กกต.จังหวัดสุรินทร์ ร่วมประชาสัมพันธ์จังหวัด จัดประชุมเครือข่ายสื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ดึงสื่อมวลชนทั้งวิทยุ-โทรทัศน์-นสพ.ท้องถิ่น เดินหน้ารุกรณรงค์เลือกตั้ง ส.ส.วันที่ 2 ก.พ. กกต.เผยผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้ง 1,032,950 คาดมาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60
 
 
23 ม.ค.2557 เวลา 09.00 น.ที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลาง จังหวัดสุรินทร์ นายวรเชษฐ์  สุขแสวง กกต.จังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาเครือข่ายสื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จัดขึ้นโดย สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสุรินทร์ และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สื่อมวลชน จ.สุรินทร์รับทราบเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.และร่วมรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยได้เชิญประธาน กกต.สุรินทร์ และกกต.สุรินทร์ร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง การใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง
 
ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนให้การเลือกตั้ง ส.ส.เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยบริสุทธิ์และยุติธรรม โดยมีสื่อมวลชนทั้งสื่อวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ สื่อสารสนเทศและอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชนจำนวน 80 คนเข้าร่วมสัมมนา
 
นาวสางกัญญารัตน์  เกียรติสุภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2556 และกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 2 ก.พ.2557 ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ได้กำชับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกระดับให้ความร่วมมือช่วยเหลือและสนับสนุนการดำเนินการเลือกตั้ง รวมทั้งวางตัวเป็นกลางทางการเมือง
 
นาวสางกัญญารัตน์ กล่าวด้วยว่า เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต และเที่ยงธรรม สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์จึงกำหนดจัดโครงการประชุมสัมมนาเครือข่ายสื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรขึ้น ทั้งนี้ เพื่อให้สื่อมวลชนจังหวัดสุรินทร์รับทราบเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. และร่วมรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้ไปใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้ง โดยได้เชิญประธาน กกต.สุรินทร์ และ กกต.สุรินทร์ ร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง การใช้สิทธิเลือกตั้ง และการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง
 
นายวรเชษฐ์  สุขแสวง กกต.จว.สุรินทร์ กล่าวว่า สำหรับจังหวัดสุรินทร์ มีผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต รวมทั้ง 8 เขต จำนวน 39 คน จาก 9 พรรคการเมือง มีหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 2,127 หน่วย มีผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งทั้งหมด 1,032,950 คน คาดมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60
 
ขณะนี้ กกต.สุรินทร์ ได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งโดยขอความร่วมมือสื่อมวลชน และได้แจ้งเป็นหนังสือราชการไปยังทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้ทราบกำหนดการเลือกตั้ง จำนวน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในราชอาณาจักรและนอกราชอาณาจักรแล้ว จึงขอเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ขอให้พิจารณาเลือก “คนดี มีความสามารถ ซื่อสัตย์ สุจริต เห็นประโยชน์ส่วนรวมของประชาชน” เข้าไปบริหารบ้านเมืองเพื่อประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทย
 
 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท