นกหวีดชุมพรเดือด โวยโรงเรียนไม่ปิดไม่รักชาติ

23 ม.ค.2557 เฟซบุ๊กชื่อ ‘Sariya Maipoka’ แผยแพร่วิดีโอคลิปความยาว 2.25 นาที เมื่อ 15.54 น. วันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่กลุ่ม กปปส.จังหวัดชุมพร เดินทางมาบริเวณโรงเรียนซึ่งระบุว่าเป็นโรงเรียนชุมพรบริหารธุรกิจ (CBAC) เพื่อเรียกร้องให้มีการปิดการเรียนการสอน

ทั้งนี้ Sariya เขียนอธิบายประกอบวิดีโอคลิปดังกล่าวด้วยว่า “การที่เราเปิดโรงเรียน ให้นักเรียนมาเรียนหนังสือ เตรียมสอบ O-Net วันที่ 8 ก.พ. แข่งขันทักษะวิชาการ วันที่ 12 ก.พ. จัดการเรียนการสอน เพื่อให้นักเรียนมีวิชาความรู้ ไม่ไปมั่วสุม มันแปลว่าไม่รักชาติเหรอ??? กูงง + โมโหอย่างแรง”

ซึ่งในช่วงต้นของวิดีโอคลิปดังกล่าว เป็นการชี้แจงเหตุที่โรงเรียนไม่ปิดการเรียนการสอนต่อผู้ชุมนุม โดยตัวแทนโรงเรียนผู้ชี้แจงประกาศว่า "นักเรียนไม่ได้เรียน โรงเรียนสอบข้อสอบกลางจากในกรุงเทพ แล้วเด็กสอบไม่ได้ ลูกหลานของท่านท่านต้องรับผิดชอบเองนะคะ เวลาท่านมาทำไม่ว่าใครจะแพ้จะชนะ ต่างคนต่างแยกกันไป ที่เหลือคือเด็กไม่ได้เรียนหนังสือ แล้วข้อสอบกลางมาจากกรุงเทพ”

ขณะที่ตัวแทนโรงเรียนยังชี้แจงไม่จบนั้น ชายคนหนึ่งจากกลุ่ม กปปส. ได้แย่งไมค์ พร้อมประกาศว่า “ไม่ต้องปิด ไม่ต้องปิด พอแล้วพอ โรงเรียนพาณิชย์ให้เรียนไปเลย” และประกาศต่อว่า “พ่อแม่ที่รักชาติ อย่าส่งลูกมาเรียนโรงเรียนนี้ โรงเรียนนี้ไม่รักชาติ ถ้าใครรักชาติอย่าส่งลูกมาเรียนโรงเรียนนี้”

จากการตรวจสอบล่าสุดเมื่อเวล่า 23.00 น. วันที่ 23 ม.ค. วิดีโอคลิปดังกล่าวถูกลบไปแล้ว แต่มีผู้เผยแพร่ต่อทางยูทูป ชื่อ “ต้องปิดโรงเรียนตามที่ กปปส.บอก ไม่งั้นไม่รักชาติ” และในหน้าเว็บไซต์ของโรงเรียนนี้มีการประกาศ เมื่อเวลา 16.16 น. เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมาว่ามีการหยุดการเรียนการสอน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-24 ม.ค. อีกทั้งเฟซบุ๊กแฟนเพจของโรงเรียนนี้ โพสต์ประกาศพร้อมระบุด้วยว่า ปิดเพื่อแสดงว่า "รักชาติ"

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท