Skip to main content
sharethis

24 ม.ค. 2557 - สำนักข่าวประชาธรรมรายงานว่าที่ขัวเหล็ก (สะพานเหล็ก) ริมน้ำปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ประชาชนชาวเชียงใหม่กว่า 100 คนได้รวมตัวกันที่เชิงสะพานจัดกิจกรรมจุดเทียนเขียนสันติภาพต้านรัฐประหารซ่อนรูปเดินหน้าเลือกตั้ง 2 ก.พ. โดยกิจกรรมประกอบด้วยการจุดเทียนบนแนวขัวเหล็กตลอดทั้งแนวสะพานทั้งสองด้าน การเดินขบวนข้ามแม่น้ำปิงพร้อมกับการป่าวร้อง "เลือกตั้ง เลือกตั้ง ไม่เอารัฐประหาร"

จากนั้นจึงเดินขบวนย้อนกลับมาการร่วมกันประกาศปฏิญญาขัวเหล็กสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กพ. ที่จะถึงนี้ และปิดท้ายด้วยการร้องเพลงชาติ และเพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนจะแยกย้ายกันอย่างสงบ โดยผู้เข้าร่วมบางส่วนได้ตามมาสมทบที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ ซึ่งมีกิจกรรมกินข้าวรอเลือกตั้ง ครั้งที่ 2 ของกลุ่มนักกิจกรรม ศิลปินเชียงใหม่ ที่จัดตั้งแต่เวลา 17:00 - 20:00 น.

อ่านและชมภาพเพิ่มเติมได้ที่: ชาวเชียงใหม่กว่าร้อยสวมเสื้อขาวจุดเทียนเดินข้ามน้ำปิงประกาศปฏิญญาขัวเหล็กหนุนเลือกตั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net