Skip to main content
sharethis

องค์กรเกษตรกร 20 จังหวัดภาคอีสานจี้รัฐบาลจ่ายเงินจำนำข้าว ถ้าเบี้ยวให้นายกรัฐมนตรี ลาออกทั้งคณะทันที โดยไม่มีเงื่อนไข เตรียมปิดถนนถนนมิตรภาพ 27 ม.ค. นี้



ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

24 ม.ค. 2557 - สำนักข่าวไทยรายงานว่าองค์กรเกษตรกร 20 จังหวัดภาคอีสาน อ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลจ่ายเงินจำนำข้าวแก่เกษตรกรทันที ถ้ารัฐบาลจ่ายไม่ได้ ให้รัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิงลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลาออกทั้งคณะทันที โดยไม่มีเงื่อนไข พร้อมประกาศจะยกระดับการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลอย่างเข้มข้น

โดยนายประภาส ชมปากเกลี้ยง แกนนำองค์กรเกษตรกร 20 จังหวัดภาคอีสาน กล่าวว่า หากรัฐไม่นำเงินมาจ่ายให้เกษตรกรในวันพรุ่งนี้ (25 ม.ค.) องค์กรเกษตรกร 20 จังหวัดภาคอีสานจะชุมนุมใหญ่ปิดถนนมิตรภาพ ช่วงลำตะคอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ในวันที่ 27 ม.ค.57 เพื่อกดดันรัฐบาลให้ลาออก ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้ยืนยันไม่เกี่ยวกับการเมือง ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่ารัฐบาลจะลาออกเร็วแค่ไหน และขอประกาศไปยังประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน  ให้เห็นใจชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อน และให้ทำภารกิจให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 27 ม.ค. ที่จะมีการชุมนุมปิดถนน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net