Skip to main content
sharethis

1 ก.พ.2557 ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรม "จุดเทียนเขียนสันติภาพ" เพื่อเรียกร้องให้ยุติการเคลื่อนไหวที่จะนำไปสู่ความรุนแรง ต่อต้านการรัฐประหารและสนับสนุนให้เคารพเสียงของคนทั้งประเทศเดินหน้าเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.นี้ โดยประชาไทได้รวบรวมภาพกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆ ที่จัดกิจกรรมที่ต่างๆ ที่ยังไม่ไดรายงานในรอบสัปดาห์(27-31 ม.ค.)ผ่านมาดังนี้

 

27 ม.ค.

อยุธยา - ลานอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทุ่งภูเขาทอง

ชุมชนเคหะแฟลต สน.บางกอกน้อย

วัดกระดาน บ้านนา จ.นครนายก

ภาพจาก Usavinee Chalremsri 

28 ม.ค.

ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร

ภาพจากSiam Theerawut

แยกวัดเฉลิมพระเกียรติ บางศรีเมือง นนทบุรี 

ประชานิเวศน์

สี่แยกวังหิน กทม.

ภาพจาก Apinun Aptip

29 ม.ค.

มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

นักศึกษานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร จัดกิจกรรม 'จุดเทียน เขียนสันติภาพ' ขึ้นภายในมหาวิทยาลัย ด้วยความตั้งใจของ นศ.ที่อยากมีส่วนร่วมและเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบ้านเมืองจากวิกฤติในครั้งนี้ และให้สังคมรับรู้ว่าเยาวชน นศ.ทางอีสานเหนือก็สนับสนุนสันติภาพและไม่ต้องการความรุนแรงให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

สันติภาพนครสวรรค์

สาย4 ถนนอักษะ

หาดพัทยากลาง จังหวัดชลบุรี

วัดแคนอก จังหวัดนนทบุรี 

30 ม.ค.

"จุดเทียนย้อนแสง" 3 ซ้อมกาก่อนเข้าคูหา รอเลือกตั้ง ต้านรัฐประหาร ม.ราชภัฏลำปาง

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา Silhouette Democrazy รายงานว่ากิจกรรมที่ชื่อ "จุดเทียนย้อนแสง" ครั้งที่ 3 และครั้งสุดท้ายในชื่อตอนว่า “ซ้อมกาก่อนเข้าคูหา รอเลือกตั้ง ต้านรัฐประหาร” โดยครั้งแรกจัดในวันที่ 15 ครั้งที่สองในวันที่ 23 ในเดือนมกราคมนี้ กิจกรรมจัดบริเวณใต้ต้นโพธิ์ใกล้กับคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง นอกจากกิจกรรมเดิมคือ ครั้งนี้ได้จัดทำคูหาเลือกตั้งจำลองเพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์เรียกร้องการเลือกตั้ง

ครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมราวๆ 50 คน งานเริ่มต้นด้วยการล้อมวงและจุดเทียนย้อนแสง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ร่วมกันกับผู้ต้องการการเลือกตั้งทั่วประเทศ โดยย้ำว่าการเคลื่อนไหวนี้บุคคลหรือกลุ่มบุคคลใดไม่ใช่ศัตรู ยกเว้นแต่รัฐประหารและการใช้อำนาจอันบิดเบี้ยวเช่นเคย หลังจากนั้นก็นับถอยหลังสู่วันเลือกตั้งอีก 3 วัน และเปล่งเสียงตะโกนพร้อมกันว่า “ไปเลือกตั้ง” 3 ครั้ง จากนั้นทุกคนก็นำเอาเทียนไปปักไว้ที่โคนต้นโพธิ์

บริเวณคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ภาพโดย ผดุงเกียรติ กันทะสัก

กิจกรรมซ้อมกากบาท ณ คูหาเลือกตั้งจำลอง ภาพโดย ผดุงเกียรติ กันทะสัก

ภาพโดย ผดุงเกียรติ กันทะสัก

ข้อความถึงนายกรัฐมนตรีในอนาคต ภาพโดย ผดุงเกียรติ กันทะสัก

ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

ภาพจาก Sriprai Nonsee

31 ม.ค.

ขรัวเหล็ก เชียงใหม่

ภาพโดย Pipob Udomittipong

สวนเบ็ญจสิริ กทม.

หน้าพุทธมณฑล

ภาพจากเพจ พอกันทีฯ 

นิคมรถไฟ กม.11

ภาพจากเพจ พอกันทีฯ 

เดอะมอลล์ บางกะปิ

ภาพจากเพจ พอกันทีฯ 

ศาลากลางจังหวัดนครนายก

อุบลราชธานี

1 ก.พ.

สหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯ บางพลี สมุทรปราการ

ภาพจาก Jittra Cotchadet

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net