Skip to main content
sharethis

ศาลอาญาตีกลับคำร้องขอหมายจับมือปืนป๊อปคอร์น และพวก ให้ตำรวจยื่นหลักฐานเพิ่ม ด้านรอง ผบช.น.มั่นใจ มีหลักฐานมากพอขออนุมัติหมายจับจากศาลได้ ล่าสุด ตร.ยื่นหลักฐานเพิ่ม ศาลนัดฟังคำสั่ง 20 ก.พ.
      
13 ก.พ. 2557 ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า กรณีคณะทำงานสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลคลี่คลายคดียิงปะทะบริเวณแยกหลักสี่ เย็นวันที่ 1 ก.พ. ซึ่งมี พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เป็นผู้กำกับดูแล ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง นำพยานหลักฐานที่รวบรวมทางคดีทั้งหมดไปขออำนาจศาลอาญาอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในเบื้องต้นจำนวน 3 คน เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา วันนี้ (13 ก.พ.) ศาลอาญา รัชดา มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนไปหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

สำหรับผู้ต้องสงสัยที่พนักงานสอบสวนขออนุมัติศาลออกหมายจับ ประกอบด้วย นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธ์ อายุ 24 ปี ชาว จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุที่ใส่หมวกไหมพรมอำพรางใบหน้า และใช้กระสอบข้าวโพดอำพรางปืนที่ใช้ก่อเหตุ นายสุรเชษฐ ตรีนพรัตน์ อายุ 49 ปี ชาว กทม.ผู้ก่อเหตุที่สวมเสื้อขาวมีผ้าปิดจมูก และมีปลอกแขนสีเขียวเขียนว่า การ์ด กปปส.ใช้ปืนสั้น นอนยิงตรงหน้าป้อมตำรวจบริเวณแยกหลักสี่ และนายดนัย (ไม่ทราบนามสกุล) การ์ด คปท.โดย นายวิวัฒน์ นั้นมีประวัติหมายจับคดีเสพยาเสพติดในพื้นที่ สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก ส่วนผู้เกี่ยวข้องอีก 21 คน อยู่ระหว่างการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุและผู้เห็นเหตุการณ์ ขณะที่บุคคลต้องสงสัยอีก 4 คน ที่มีการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลแล้วนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป
     
ด้าน พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ยืนยันว่า ตำรวจมีหลักฐานมากพอที่จะเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดซึ่งจะเร่งรัดสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมชี้ชัดยืนยันการกระทำความผิดให้ได้ขอเวลาในการทำงานสัก 1-2 วัน เชื่อว่าศาลจะอนุมัติหมายจับอย่างแน่นอน และจะประชุมคณะทำงานเร่งรัดติดตามความคืบหน้าทางคดีว่าติดขัดขัดข้องตรงไหนอย่างไร ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐานผู้ก่อเหตุกระทำความผิดอีกประมาณ 21 คน ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานชี้ชัดการกระทำความผิดที่ชัดเจนและจะเร่ง ดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลขออนุมัติหมายจับผู้กระทำผิดในทันที

พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมชี้ชัดการกระทำความผิดของผู้ต้องหาทั้งหมดและขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งเบาะแสข้อมูลทางคดีด้วยโดยคณะทำงานจะเร่งตรวจพิสูจน์ทราบบุคคลที่ปรากฏในภาพถ่าย กล้องวงจรปิด และคลิปวิดีโอที่ได้จากที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยจะรวบรวมพยานหลักฐานข้อมูล ผู้กระทำความผิดและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดส่งมอบให้ฝ่ายสอบสวนดำเนินการขออนุมัติหมายจับเร็วๆนี้ หากพี่น้องประชาชนมีเบาะแสข้อมูลเพิ่มเติม ในส่วนของภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ ที่เป็นการกระทำความผิดชัดเจน ให้แจ้งข้อมูลมาที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้ตลอดเวลาเพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยันการกระทำความผิด โดยเจ้าหน้าที่จะปกปิดเป็นความลับ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
      
รายงานข่าวแจ้งด้วยว่าพนักงานสอบสวนได้ยื่นหลักฐานใหม่เพื่อขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญาแล้วในวันเดียวกันนี้ (13 ก.พ.) โดยศาลได้นัดฟังคำสั่งในวันที่ 20 ก.พ.นี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net