Skip to main content
sharethis

ตำรวจเคลียร์กระทรวงพลังงาน ถ.วิภาวดีรังสิต นพ.ระวี มาศฉมาดล แกนนำ กปท. ยอมมอบตัว ขณะที่เวที กปท. สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ตำรวจเข้าประชิดพื้นที่และขอเจรจาคืนพื้นที่ ล่าสุดตำรวจเริ่มผลักดันผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่ ด้านสุเทพ-พุทธิพงษ์-ชุมพล นำผู้ชุมนุม กปปส. แยกปทุมวันมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล

แฟ้มภาพ นพ.ระวี มาศฉมาดล แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ระหว่างปราศรัยที่สวนลุมพินี เมื่อ 26 ต.ค. 56 ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าคุมพื้นที่กระทรวงพลังงาน และ นพ.ระวี ที่เป็นแกนนำได้ยอมมอบตัวแล้ว (แฟ้มภาพ/FMTV)

18 ก.พ. 2557 - มีรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ที่เวทีกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณและเครือข่ายปฏิรูปพลังงาน (กคป.) บริเวณกระทรวงพลังงาน ถ.วิภาวดีรังสิต ซอย 11 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรึงกำลังบริเวณที่ชุมนุม ทำให้ นพ.ระวี มาศฉมาดล คณะเสนาธิการร่วม กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ยอมมอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแกนนำและผู้ชุมนุมหลายสิบคนไปควบคุมตัวที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (บก.ตชด.ภาค 1) ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. ในการชุมนุมยึดห้าแยกลาดพร้าวของ กปปส. ได้มีกลุ่ม กปท. และเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย นำโดย นพ.ระวี กรรมการ กปปส. และคณะเสนาธิการร่วม กปท. ได้แยกขบวนออกมาและนำผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปที่กระทรวงพลังงาน และได้ตัดโซ่คล้องประตูรั้วกระทรวงพลังงาน เข้าไปยึดพื้นที่ลานด้านหน้าอาคารภายในกระทรวงพลังงานรวมถึงอาคารจอดรถ และมีข้อเรียกร้องให้กระทรวงพลังงานลดราคาน้ำมันเบนซิน 95 และ 91 ลงลิตรละ 5 บาททันที และให้ยุติการปรับขึ้นราคาก๊าซแอลพีจีหรือก๊าซหุงต้ม (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

ส่วนที่ ถ.ราชดำเนิน ด้านสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ที่มีกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ชุมนุมรักษาพื้นที่ดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าประชิดพื้นที่เช่นกัน และตั้งแถวอยู่บริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ไม่ไกลจากบริเวณเวที กปท. และมีการเจรจากับแกนนำ กปท. เพื่อยึดพื้นที่คืน

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มผลักดันแนวรับของผู้ชุมนุม กปท. สะพานผ่านฟ้าลีลาศแล้ว

ขณะที่เวที กปปส. ถ.แจ้งวัฒนะ ที่มีพระพุทธะอิสระเป็นแกนนำ มีการยอมเปิดด่านให้รถสัญจรตามที่ตกลงกับ พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบก.ภ.1) โดยขณะนี้ยังไม่มีรายงานสลายการชุมนุม

ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาลมีตำรวจจำนวนมากมาเตรียมวางกำลังอยู่หน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาลและลานพระบรมรูปทรงม้า โดยสุเทพ เทือกสุบรรณ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และชุมพล จุลใส แกนนำ กปปส. ได้เคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมมาจากเวที กปปส. แยกปทุมวัน เพื่อมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net