Skip to main content
sharethis

สุเทพ เทือกสุบรรณ นำผู้ชุมนุม กปปส. เคลื่อนจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมแล้ว หลังไม่พบนายกรัฐมนตรีมาทำงาน โดยมุ่งหน้าไปที่สโมสรตำรวจ ที่ตั้ง ศรส. และประกาศด้วยว่าจะไปตึกชินวัตร 3

ที่มา: เพจสุเทพ เทือกสุบรรณ

19 ก.พ. 2557 - ตั้งแต่เช้าวันนี้ สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้นำผู้ชุมนุมเวทีปทุมวันเคลื่อนขบวนด้วยรถกระบะ 400 คัน มุ่งหน้ามาสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถ.แจ้งวัฒนะ โดยผู้ชุมนุมบางส่วนถึงพื้นที่่ตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. ขณะที่นายสุเทพ มาถึงสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมเวลาประมาณ 10.45 น. ทั้งนี้มีการปราศรัยเรียกร้องไม่ให้สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ยอมให้นายกรัฐมนตรี ใช้พื้นที่ทำงาน

 

 

 

โดยก่อนหน้านี้ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า พล.ต.สุรชาติ จิตต์แจ้ง หัวหน้าส่วนงานโฆษกกระทรวงกลาโหม สารสนเทศและกิจการพลเรือน กระทรวงกลาโหม แถลงชี้แจงว่า นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ไม่มีกำหนดเข้าทำงาน ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เนื่องจากห่วงว่า จะเกิดเหตุการณ์รุนแรง

ขณะเดียวกัน กลุ่มชาวนาที่เรียกร้องให้รัฐบาลจ่ายเงินโครงการรับจำนำข้าว ที่กระทรวงพานิชย์ สนามบินน้ำ ได้เดินทางมาร่วมสมทบกับนายสุเทพด้วย สำหรับการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ทหารตรึงกำลังบริเวณด้านหน้าสำนักงานปลัดกระทรวลกลาโหมเพื่อดูแลความเรียบร้อย

ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. เมื่อเห็นว่านายกรัฐมนตรีไม่เข้ามาที่สำนักปลัดกระทรวงกลาโหมแล้ว สุเทพ ได้ประกาศว่าจะนำมวลชนมายังสโมสรตำรวจ ที่ตั้งศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) และจะแวะอาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 ถ.วิภาวดีรังสิต

ทั้งนี้มีรายงานว่าด้านหน้าสโมสรตำรวจ ที่ตั้ง ศรส. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดทางเข้าออก ขึงรั้วลวดหนามเพื่อรับมือกับผู้ชุมนุม กปปส.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net