Skip to main content
sharethis

เลขาธิการ กปปส. ขอให้ประชาชนแจ้งเบาะแส พบยิ่งลักษณ์ที่ไหน กปปส. จะไปหาทันที ส่วนวันนี้จะพาผู้ชุมนุมไปตึกชินวัตร 3 "เพื่อติดต่อธุรกิจ" โดยเชิญชวนให้ยกเลิกอุดหนุนธุรกิจของตระกูลชินวัตร และจะตรวจสอบติดตามว่าทำผิดกฎหมาย เสียภาษีถูกต้องหรือไม่

สุเทพ เทือกสุบรรณ ระหว่างเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุม กปปส. ไปสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถ.แจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ขณะที่ในวันนี้มุ่งหน้าตึกชินวัตร 3 ถ.วิภาวดีรังสิต และเชิญชวนประชาชนให้เลิกอุดหนุนสินค้าของตระกูลชินวัตร ที่มา: เพจสุเทพ เทือกสุบรรณ

 

20 ก.พ. 2557 - เมื่อคืนวานนี้ (19 ก.พ.) สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยกับผู้ชุมนุมที่แยกปทุมวัน โดยกล่าวขอบคุณผู้ชุมนุมที่ช่วยกันนำรถยนต์มารับ-ส่งผู้ชุมนุมไปติดตามยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้สุเทพเชื่อว่าแนวทางดังกล่าวได้ผลดี และ กปปส. จะใช้วิธีนี้ต่อไป รักษาการนายกรัฐมนตรีไปปฏิบัติงานที่ไหนก็จะเคลื่อนที่เร็วไปไล่เช่นนี้ทุกวัน ทั้งนี้พยายามเช็คว่ายิ่งลักษณ์อยู่ที่ไหนแต่ก็ไม่ทราบ จึงขอให้พี่น้องชาว กทม.และข้าราชการที่มีใจข้างประชาชน แจ้งเข้ามาหากเห็น น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ที่ไหน กปปส. จะขึ้นรถออกไปไล่ล่าทันที

สุเทพกล่าวด้วยว่าจะแจ้งความดำเนินคดีกับรัฐบาลที่มาสลายการชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เริ่มต้นที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสวบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพราะเคยฟ้องอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีมาแล้ว และถ้าดีเอสไอไม่ฟ้องก็ฟ้องคดีอาญา ม.157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กับดีเอสไอทันที และยังท้า ร.ต.อ.เฉลิม ให้ออกมาชกกับตนตัวต่อตัวต่อหน้าตำรวจ  แล้วถ้าน็อกตนได้ให้เอาไปเข้าคุกได้

ทั้งนี้สุเทพ นัดหมายผู้ชุมนุม กปปส.  ว่าจะไปอาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 อีกในวันที่ 20 ก.พ. นี้เวลา 10.00 น. โดยอ้างว่าไม่ได้ไปบุกรุก แต่จะติดต่อธุรกิจ ขอให้ผู้ชุมนุมแต่งกายภูมิฐาน โดยจะไป "คุยธุรกิจทั้งวัน คุยไม่เลิก ไม่เจ๊งให้รู้ไป ใครที่รักชาติต้องเลิกอุดหนุนสินค้าธุรกิจตระกูลชินวัตร เพราะไล่แล้วไม่ออก ก็จะเล่นงานบริษัทในเครือชินวัตรทั้งหมด แล้วมาดูกันว่าจะย่อยยับลงไปต่อหน้าต่อหน้าประชาชนหรือไม่"

สุเทพระบุด้วยว่าจะติดตามว่าบริษัทในเครือชินวัตรทำผิดกฏหมาย หรือเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ต่อไปด้วย นอกจากนี้จะให้ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล และอีกส่วนเตรียมขึ้นรถไปสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม หากนายกรัฐมนตรีไปทำงานที่ดังกล่าว ทั้งนี้ถ้ารู้ว่ายิ่งลักษณ์ ชินวัตร อยู่ที่ไหนก็จะไปหาทันที

ส่วนกรณีศาลแพ่งอ่านคำพิพากษาห้ามไม่ให้ใช้ข้อกำหนดของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 9 เรื่องต่อผู้ชุมนุมนั้น สุเทพกล่าวว่า แสดงว่าที่ห้ามการห้ามไม่ให้ชุมนุม พวกเราก็ชุมนุมได้ ห้ามไม่ให้เดินถนนสายต่างๆ พวกเราก็เดินได้ และที่ว่าพวกเราผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้นเราก็ไม่ผิดแล้ว ทั้งนี้จะนำคำพิพากษาไปยื่นต่อศาลอาญาเพื่อให้ยกเลิกหมายจับข้อหาผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และแกนนำที่ถูกหมายจับก็ให้สบายใจได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net