เอสซีปาร์คจ่าย 1.2 แสนเป็นค่าเสียหาย-หลังไม่ยอมให้ 'พุทธะอิสระ' เข้าพัก

ผู้จัดการเอสซีปาร์คยอมจ่ายค่าเสียหายให้พระพุทธะอิสระ 1.2 แสนบาท เป็นค่าน้ำมันรถ 40 คัน และรถบัส 8 คัน หลังเอสซีปาร์คไม่ยอมให้คณะของพระพุทธะอิสระเข้าห้องพักที่จองไว้ 10 ห้อง แม้จะยืนยันว่าเป็นผู้ใช้บริการ

ผู้ชุมนุม กปปส. คณะของพระพุทธะอิสระ ที่หน้าโรงแรมเอสซี ปาร์ค เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2557 (ที่มา: เพจฟ้า พรทิพา)

วอยซ์ทีวี รายงานว่า วันนี้ (20 ก.พ.) เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. หลวงปู่พุทธะอิสระ หนึ่งในแกนนำ กปปส. นำผู้ชุมนุมเดินทางไปยังโรงแรมเอสซี ปาร์ค ซึ่งเป็นโรงแรมในกลุ่มในเครือของบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยหลวงปู่พุทธะอิสระ แจ้งความจำนงค์ว่า ต้องการเข้าพัก มีใบจองห้องพักจำนวน 10 ห้อง ในราคาจอง 4,200 บาทมายืนยันว่าเป็นลูกค้ามาใช้บริการ แต่นายเอกวิทย์ ออกเวหา ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมเอส ซี ปาร์ค แจ้งว่าไม่สามารถให้เข้าพักได้ เพราะลูกค้าที่พักอยู่เกิดความกลัว โดยจะคืนเงินค่าจองที่พักให้ และจะปิดกิจการให้พนักงานและแขกออกไปจากโรงแรม แต่หลวงปู่พุทธะอิสระไม่ยอมเรียกร้องค่าเสียหาย ค่าเสียเวลา ค่าน้ำมันรถ รวมเป็นเงิน 120,000 บาท เพื่อนำไปเป็นค่าน้ำมันรถ 40 คัน เป็นเงิน 40,000 บาท รถบัสอีก 8 คัน เป็นเงิน 80,000 บาท โดยโรงแรมจะขอจ่ายเช็คแต่หลวงปู่ฯ ขอเป็นเงินสดเท่านั้น ทำให้ผู้จัดการโรงแรมต้องนำเงินสดมาจ่ายจนครบ

อนึ่งในช่วงเช้า หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ไปที่ตีกชินวัตรทาวเวอร์ 3 ถ.วิภาวดีรังสิต ด้วย โดยระบุว่าเพื่อสอบถามว่าทำไมเครือชินวัตรถึงทำธุรกิจรวยเอาๆ และต้องการมาขอดูงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท