Skip to main content
sharethis

ผบ.ตร. และนายตำรวจร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ด.ต.เพียรภัย ภารวัตร ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศเมื่อวันที่ 19 ก.พ.

ที่มาของภาพ: สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

20 ก.พ. 2557 - สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานพิธีรดน้ำหลวงอาบน้ำศพ โดยมี พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ พร้อมเพื่อนตำรวจ ร่วมรดน้ำศพ ด.ต.เพียรชัย ภารวัตร ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สังกัด สภ.ห้วยโป่ง จังหวัดระยอง ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติการของตำรวจที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เมื่อวันที่ 19 ก.พ. โดยหลังจากนี้จะเคลื่อนศพของ ด.ต.เพียรชัยไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดห้วยโป่ง จ.ระยอง

พล.ต.อ.อดุลย์ เปิดเผยว่า จะมีการปรับเลื่อนยศดาบตำรวจเพียรชัยให้เป็นพันตรีและจะส่งเสียบุตรทั้ง 2 จนจบการศึกษาปริญญาตรีและสามารถเข้ารับข้าราชการได้ 1 คน นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และตำรวจชั้นผู้ใหญ่ได้มอบเงินส่วนตัวและเงินในส่วนของณาปณกิจศพ เพื่อเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวของดาบตำรวจเพียรชัย

ด้านนางพรพิมล ภารวัตร ภรรยา เปิดเผยว่า ยังทำใจไม่ได้และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัวของตนเอง อีกทั้งบุตรสาวกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 3

ทั้งนี้ ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร รายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากของ ศรส. ปะทะแยกผ่านฟ้า เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 5 คน บาดเจ็บ 65 คนเมื่อวานนี้ มียอดผู้เสียชีวิตแล้ว 5 คน คือ นายสุพจน์ บุญรุ่ง อายุ 52 ปี, ด.ต.เพียรชัย ภารวัตร อายุ 45, นายธนูศักดิ์ รัตนคช อายุ 29 ปี, นายศรัทธา แซ่ด่าน อายุ 43 ปี และนายจีรพงษ์ ฉุยฉาย อายุ 29 ปี มีผู้บาดเจ็บรวม 70 คน และขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลต่างๆ อีก 32 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net