Skip to main content
sharethis
 
สภาพความเป็นอยู่ของคนงานต่างชาติในกาตาร์ ถูกจับตาอีกครั้งหลังมีรายงานข่าวว่ามีแรงงานเสียชีวิตจำนวนมาก (ที่มาภาพประกอบ: ITUC)
 
เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธุ์ 2014 ที่ผ่านมา theguardian.com รายงานว่าองค์กรสิทธิมนุษยชน Pravasi Nepali Coordination Committee ได้ระบุว่ามีแรงงานชาวเนปาลเสียชีวิตไปแล้วกว่า 400 รายในการก่อสร้างสนามฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ส่วน indiatimes.com ระบุว่าในรอบ 4 ปีที่ผ่านมามีแรงงานชาวอินเดียเสียชีวิตไปประมาณ 1,000 คน ในการทำงานที่ประเทศกาตาร์ด้วยเช่นกัน 
 
ก่อนหน้านี้สื่อในเยอรมันได้รายงานว่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รายหนึ่งได้ออกมาให้ข่าวว่าบอร์ดบริหารฟีฟ่าจะตัดสินใจครั้งสุดท้ายในการประชุมปีนี้ว่าฟุตบอลโลกปี ค.ศ. 2022 จะสามารถจัดที่กาตาร์ได้หรือไม่ หลังความกังวลเรื่องปัญหาหลายอย่างโดยเฉพาะอุณหภูมิในช่วงหน้าร้อน ที่อาจจะสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส และหากเลื่อนตารางการแข่งขันมาเป็นช่วงฤดูหนาวแทนนั้นก็อาจจะกระทบต่อการแข่งขันฟุตบอลลีกของหลายประเทศในยุโรป
 
ทั้งนี้ปัญหาแรงงานที่เสียชีวิตระหว่างการเร่งสร้างสนามฟุตบอลโลกในกาตาร์นั้นเกิดจากทำงานหนักและทนความร้อนไม่ไหว
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net