Skip to main content
sharethis

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เข้าพบทูตสหรัฐอเมริกา หารือเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน ขณะที่สถานทูตเปิดเผยว่า คริสตี้ เคนนี่ย์ ได้รับการขยายวาระปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทยต่อไปอีก

ที่มาของภาพ: U.S. Embassy Bangkok

25 ก.พ. 2557 - วันนี้ (25 ก.พ.) เพจ U.S. Embassy Bangkok โพสต์ สเตตัสว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าพบเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา คริสตี้ เคนนี่ย์ เพื่อหารือในประเด็นต่างๆ ที่สหรัฐฯ และไทยต่างมีความกังวลร่วมกันในด้านการคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐาน

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ในเพจ U.S. Embassy Bangkok ได้โพสต์สเตตัสแจ้งว่าคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย จะปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทยต่อไปอีก โดยเป็นการโพสต์สเตตัสหลังมีข่าวลือว่าทูตสหรัฐอเมริกาดังกล่าวจะย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีข้อความในสเตตัสดังนี

"เอกอัครราชทูตคริสตี้ เคนนี่ย์ รู้สึกภูมิใจที่ตำแหน่งงานของท่านได้รับความสนใจ นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนมกราคม 2554 ได้มีการขยายวาระการปฏิบัติหน้าที่นาน 3 ปีของเอกอัครราชทูตคริสตี้ เคนนี่ย์ ในประเทศไทยออกไปอีก เอกอัครราชทูตคริสตี้ เคนนี่ย์ จะยังคงประจำการอยู่ในตำแหน่งภายในปีนี้ต่อไป และยังคงตั้งใจปฏิบัติหน้าที่รับผิดชอบของท่านในประเทศไทยอย่างเต็มที่ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังไม่ได้เสนอชื่อเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยคนต่อไป และวุฒิสภาสหรัฐฯ ก็ยังไม่ได้ให้การรับรองผู้จะเข้ารับตำแหน่งใหม่เช่นกัน"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net