Skip to main content
sharethis

25 ก.พ. 2557 หลังหลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. แจ้งวัฒนะ นำมวลชนปิดล้อมหน้าสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี เพื่อแสดงความไม่พอใจกับการนำเสนอข่าวของสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี และ ประทิน คงสิบ ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว ได้นำดอกไม้ธูปเทียนมาขอขมาหลวงปู่พุทธะอิสระ และชาวนา วานนี้

วันนี้ สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ออกแถลงการณ์ยืนยัน 5 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 2552 ได้ยึดหลักการ ดำเนินธุรกิจสื่อสารมวลชน ด้วยความเป็นมืออาชีพ พยายามนำเสนอข่าวสารที่เป็นจริง อย่างรอบด้าน ไม่บิดเบือน หรือใส่ร้ายป้ายสีบุคคลใดและเปิดกว้างนำเสนอความคิดเห็นที่หลากหลาย และจะยึดมั่นหลักการนี้ตลอดไป

เนื้อหาแถลงงการณ์ มีดังนี้

จากเหตุการณ์ที่กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล รวมตัวกดดันที่หน้าสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี เมื่อวันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าบิดเบือนการนำเสนอข่าวนั้น บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี และเว็บไซต์ วอยซ์ทีวี ขอแถลงต่อสาธารณชนว่า นับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวครั้งแรก เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2552 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลาล่วงเข้าปีที่ 5 บริษัทฯ ยึดหลักในการดำเนินธุรกิจสื่อสารมวลชน ด้วยความเป็นมืออาชีพ พยายามนำเสนอข่าวสารที่เป็นจริงอย่างรอบด้าน ไม่บิดเบือน หรือใส่ร้ายป้ายสีใคร ทั้งเปิดกว้างนำเสนอความคิดเห็นที่หลากหลาย

เพราะเราตระหนักดีว่า นี่เป็นหลักการเบื้องต้นที่สำคัญยิ่ง สำหรับผู้ประกอบวิชาชีพสื่อในโลกประชาธิปไตย โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่สังคมมีความขัดแย้งอย่างรุนแรงและปณิธานนี้ จะยังคงเป็นสิ่งที่บริษัทฯ และพนักงานวอยซ์ทีวีทุกคน ยึดมั่นสืบไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net