เหยื่อยิงกราด กปปส.ตราดดับอีก 1 สามีเผยแค่แวะกินก๋วยเตี๋ยว

28 ก.พ.2557 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ ที่ตึกพยาธิ โรงพยาบาลตราด นายมนัส อุ่นใจ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/385 หมู่ 9 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี  พร้อมญาติพี่น้องเดินทางมารับศพภรรยา คือนางพิศตะวัน อุ่นใจ อายุ 40 ปี ที่เสียชีวิตหลังเดินมากินอาหารที่บริเวณหน้าตลาดยิ่งเจริญ แล้วเกิดเหตุบึ้มด้วยอาวุธสงครามจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ใน 4 ราย และถูกนำมารักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ และมาเสียชีวิตเมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้

นายมนัส กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนและภรรยา มาขายเสื้อผ้าที่ตลาดนัดที่อยู่ตรงข้ามกับตลาดแสนตุ้งที่มีการจัดเวทีของ กปปส. หลังตลาดนัดเลิกเก็บของกันเสร็จแล้ว ได้แวะมานั่งกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน ที่เกิดเหตุ ขณะนั่งกินได้เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิด และยิงปืนเข้าใส่ ตนได้ก้มหลบใต้โต๊ะ หลังเสียงปืนสงบ ตนพบว่าภรรยาถูกยิงเป็นแผลฉกรรจ์ที่บริเวณชายโครงและไม่ได้สติ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้เข้ามาช่วยนำส่งโรงพยาบาลเขาสมิง ส่วนตนเองถูกสะเก็ดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

“วันเกิดเหตุ ผมกับภรรยากำลังนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ ขณะนั้นได้ยินเสียงบึ้มก่อนแล้วตามด้วยเสียงปืน ผมก็หลบลงใต้โต๊ะ ผมเห็นคนร้ายยืนท้ายรถกระบะแล้วใช้ปืนกราดยิงเข้าใส่ชาวบ้านแบบไม่เกรงกลัวสิ่งใด มันเป็นการกระทำที่เหี้ยมโหดมาก ผมเสียใจที่ต้องเสียภรรยาในเหตุการณ์ครั้งนี้ ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้มาร่วมชุมนุม ผมและภรรยาประกอบอาชีพค้าขายตามตลาดนัด   ผมสงสารลูกสาว 2 คนมาก ที่ต้องเสียแม่ไป ผมยังไม่ได้บอกให้ลูกรู้ว่าแม่เขาเสียแล้ว โดยเฉพาะลูกสาวที่อยู่ชั้น ม.5 ที่ต้องสอบวันนี้เป็นวันสุดท้าย ต้องการให้ลูกสอบให้เสร็จก่อน”

โดยในวันนี้ เวลา 16.00 น. นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการ จังหวัดตราด จะเดินทางไปร่วมรดน้ำศพนางพิศตะวัน อุ่นใจ ที่วัดโค้งสนามเป้า อ.เมือง จ.จันทบุรี ร่วมกับนายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ว่าราชการ จังหวัดจันทบุรี 

สรุปเหตุระเบิดและกราดยิง เวที กปปส.ที่ตลาดยิ่งเจริญ ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด เมื่อคืนวันที่ 22  ก.พ.ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตรวม 3 ราย โดยนอกจาก นางพิศตะวัน อุ่นใจ แล้ว ยังมี ด.ญ.ฬิฬาวัลย์ พรหมชัย อายุ 5 ขวบ และ ด.ญ.ณัฐชยา หรือ น้องขิม รอสูงเนิน อายุ 5 ขวบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท