Skip to main content
sharethis

หลวงปู่พุทธะอิสระนำมวลชน กปปส. ยื่นหนังสือถึงสำนักงาน กสทช. ขอให้ระงับการออกอากาศช่องเอเชียอัพเดท ชี้นำเสนอข้อมูลไม่เป็นจริง-ปลุกระดมมวลชนให้เกิดความเข้าใจผิด

4 มี.ค.2557 ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ หนึ่งในแกนนำกลุ่ม กปปส. พร้อมผู้ชุมนุมจากเวทีแจ้งวัฒนะ เดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซอยพหลโยธิน 8 เพื่อยื่นหนังสือขอให้สำนักงาน กสทช. ระงับการออกอากาศช่องเอเชียอัพเดท เนื่องจากนำเสนอข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง และปลุกระดมมวลชนให้เกิดความเข้าใจผิด โดยมีนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. ด้านภารกิจยุทธศาสตร์และกิจการองค์กร เป็นผู้รับมอบหนังสือ รับปากว่าจะนำเสนอส่งให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) รับทราบต่อไป

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ดาวเทียมไทยคม ถูกรบกวนสัญญาณออกอากาศ พบว่าช่องรายการเอเชียอัพเดท ก็ถูกรบกวนด้วยเช่นกัน แต่ถือเป็นส่วนน้อยหากเทียบกับช่องบลูสกายที่ถูกสัญญาณรบกวนถี่ ในช่วงที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัย ซึ่งสำนักงาน กสทช. ได้หารือร่วมกับไทยคม และบลูสกาย เพื่อหาทางป้องกัน แก้ไข แนวทางที่ได้คือสั่งให้ไทยคมเตรียมช่องสำรองในการออกอากาศให้บลูสกายหากเกิดปัญหาขึ้นอีก


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net