Skip to main content
sharethis

7 มี.ค.2557 เดลินิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย ผกก.สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยความคืบหน้ากรณีนายยืม นิลหล้า อายุ 33 ปี อาชีพ รปภ. อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 4 ต.ท่าแฝก อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนรุมซ้อมจนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสแล้วมัดแขน มัดขาปิดตา นำมาโยนทิ้งแม่น้ำบางปะกง ถนนบางนา-ตราดกม.50 เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่โชคดีมีชาวบ้านช่วยชีวิตเอาไว้ได้ ว่า ศาลจังหวัดฉะเชิงเทราได้อนุมัติหมายจับกลุ่มคนร้ายในกรณีดังกล่าวแล้ว คือนายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. และพวกอีก 6คน ข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพจนได้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายสาหัสและร่วมกันลักทรัพย์ร่วมกันเอาเอกสารของผู้อื่นโดยประการที่จะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและประชาชนซึ่งจะได้ติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ นายอิสระ นอกจากเป็นแกนนำ กปปส. แล้วยังเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับนายอิสระกับพวกรวม 3 คน ข้อหากระทำการขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้า ณ หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนเซนจอห์นมาแล้ว

สำหรับเหตุดังกล่าว พ.ต.ต.สถาพร สอนเต็ม พงส.สภ.บางปะกง ได้สอบปากคำ นายยืม ซึ่งให้การว่าเมื่อวันที่ 24 ก.พ.57 เวลาประมาณ 09.00 น. ขณะเดินอยู่ที่บริเวณสวนลุมพินี ปรากฏว่ามีชายจำนวน 2 คน อ้างว่าเป็นการ์ด กปปส. ขอตรวจค้น เมื่อพบบัตรประจำตัว นปช. จึงได้นำตัวไปกักขังไว้ที่ชุมนุมโดยทำการมัดมือมัดเท้า จนกระทั่งวันที่ 1 มี.ค.57 ได้ถูกชายฉกรรจ์ซึ่งอ้างว่าเป็นการ์ด กปปส. บอกว่าจะพาไปส่งบ้าน โดยใช้ผ้าปิดตา แล้วนำตัวขึ้นรถกระบะ โดยมีชาย 2 คน นั่งประกบซ้าย-ขวา ส่วนด้านหน้าได้ยินเสียคนคุยกัน 2 คน เมื่อมาถึงที่แม่น้ำบางปะกงได้โยนนายยืม ลงน้ำ แต่นายยืม สามารถแก้มัดจนหลุด แล้วพยายามว่ายน้ำไปที่ตอม่อสะพาน จากนั้นมีคนพายเรือมาพบเห็น จึงได้เข้าช่วยเหลือและนำส่ง รพ.บางปะกง ต่อไป

และล่าสุดนายยืมถูกย้ายมารักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ แล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net