Skip to main content
sharethis

13 มี.ค.2557 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมฝ่ายสืบสวน ชุดคลี่คลายคดีความรุนแรงในระหว่างการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ประกอบด้วย คดีพบศพริมทางรถไฟ ถนนกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ในพื้นที่ สน.ประชาชื่น คดีฆ่ายัดกระสอบโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ สน.บวรมงคล รวมถึงคดีต่อเนื่องทำร้าย รปภ.บริษัทเอกชน ก่อนนำตัวโยนแม่น้ำบางปะกง แต่เหยื่อรอดชีวิตมาได้

จากการสืบสวนพบว่าทั้ง 3 คดีมีลักษณะตามแผนประทุษกรรมของคนร้ายคล้ายคลึงกัน คือ 1. เหยื่อทั้ง 3 รายเป็นชายถูกทำร้ายร่างกายเหมือนกัน 2.มีการมัดมือและเท้าเหยื่อ 3.มีการจัดฉากสวมเสื้อและนำสัญลักษณ์ของกลุ่ม กปปส.มาสวมให้เหยื่อ ก่อนทำลายหลักฐานด้วยการทิ้งศพในที่เปลี่ยวช่วงเวลากลางดึก นอกจากนี้ยังพบว่าเหยื่อ 2 ใน 3 ราย พบประวัติเคยเป็นการ์ดของกลุ่ม นปช.มาก่อน

ที่ประชุมวันนี้ได้นำภาพวงจรปิดบนสะพานพระราม 8 ที่บันทึกภาพเหตุการณ์วันที่ 24 ก.พ. ที่สามารถบันทึกภาพขณะที่รถยนต์อีซูซุ ดีแมกซ์ สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งมีชายต้องสงสัย 4 คนอยู่บนรถ โดย 2 ใน 4 นั่งกระบะหลังสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ขับขึ้นไปบนสะพานพระราม 8 ซึ่งเจ้าหน้าที่ กทม.กำลังปิดทำความสะอาด คนในรถได้ลงมาเจรจาขอผ่านทาง ก่อนจะขับขึ้นไปแล้วกลับรถมาจอดกลางสะพาน หลังจากนั้น 2 คนที่นั่งด้านหลัง ได้โยนวัตถุบางอย่าง 2 ชิ้น ลงมาจากรถ แล้วตามลงมานำวัตถุทั้ง 2 ชิ้น โยนทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจากภาพพบว่าวัตถุชิ้นแรกมีน้ำหนักค่อนข้างมาก ขณะที่ชิ้นที่ 2 มีน้ำหนักเบา ก่อนที่จะขับกลับมาทางเดิม และยิงปืนขึ้นฟ้า 3 นัด

พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าวว่า แนวทางการสืบสวนขณะนี้ ตำรวจเน้นไปที่การนำพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุ สืบย้อนกลับไปยังจุดต้นเหตุเพื่อหาความเชื่อมโยง แต่จากพยานหลักฐานที่ได้ในขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นการจัดฉากเพื่ออำพรางคดีว่ามีการกระทำรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งตำรวจเชื่อจะขยายผลจนนำไปสู่การจับกุมกลุ่มคนร้ายได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีศพที่ถูกทิ้งริมทางรถไฟ ในพื้นที่ สน.ประชาชื่น ตรวจสอบจากลายนิ้วมือทราบชื่อคือนายบุญเที่ยง คำอิ่ม ชาวชัยภูมิ

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net