Skip to main content
sharethis
 
18 มี.ค.2557 เมื่อเวลา 12.24 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานว่าจากเหตุปะทะที่แยกหลักสี่ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับผู้ต้องหาเบื้องต้นในคดีนี้จำนวนทั้งสิ้น 4 ราย โดยศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับให้จำนวน 1 ราย ส่วนอีก 3 รายให้พนักงานสอบสวนไปรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยบุคคลที่ศาลอาญา ได้ออกหมายจับคือ นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือ มือปืนป๊อปคอร์น  ในข้อหา “ร่วมกัน พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควรและฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฯ เรื่อง ห้ามนำอาวุธปืนออกนอกเคหะสถาน”
 
 
 
นอกจากนี้เฟซบุ๊กแฟนเพจทีมโฆษก สตช. รายงานด้วยว่า ศาลออกหมายจับเพิ่มอีก 1 เหตุปะทะที่วัดศรีเอี่ยม  พงส. สน.บางนาได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานในคดี ต่อมาศาลจังหวัดพระโขนงอนุมัติออกหมายจับ"นายธวัชชัย พรหมจันทร์"ที่ ส.85/2557 ลงวันที่ 28 ก.พ. 57  ในฐานความผิดมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุสมควร , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุม 
 
โดยกอนหน้านี้ศาลจังหวัดพระโขนงได้ออกหมายจับายใส่เสื้อลายพรางถือปืนตามภาพสเก็ตช์ 0048/57 ที่ ส. 71/2557 ลงวันที่ 25 ก.พ. 57 ก่อนหน้านี้
 
ผบ.ตร.สั่งเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยหลังยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
 
สำนักข่าวไทย รายงานด้วยว่า พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเตรียมยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง อาจมอบหมายให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. เป็นเจ้าภาพหลักในการดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุม และมอบให้ตำรวจดูแลความปลอดภัยโดยทั่วไป ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจึงสั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมการจัดโครงสร้างดังกล่าว ขณะที่กองการต่างประเทศได้มีหนังสือไปยังสมาชิกตำรวจสากลทั่วโลก 190 ประเทศ ในการเชื่อมโยงข้อมูลอาชญากรรมข้ามชาติ และการปลอมแปลงหนังสือเดินทาง
 
พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ ว่า สำหรับเหตุระเบิดล่าสุด คือ ที่บริเวณบ้านพักข้างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จ.นนทบุรี และอาคารต้นสนทาวเวอร์ ลุมพินี อยู่ระหว่างการสืบสวนและตรวจสอบพยานหลักฐาน
 
ส่วนความคืบหน้าคดีระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชดำริ ได้สอบปากคำพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บ และพนักงานรักษาความปลอดภัยรวมแล้ว 25 ปาก และจากการตรวจสอบลานจอดรถขั้น 9 อาคารพาราเดียม ที่มีการคาดการณ์ว่าเป็นจุดยิงระเบิดนั้น เมื่อตรวจสอบวิถีการยิงมีความเป็นไปได้ว่ายิงจากมาจากสะพานข้ามแยกประตูน้ำ และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบในช่วงเกิดเหตุพบรถต้องสงสัย 5 คัน ซึ่งตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบ
 
ส่วนเหตุลอบยิงนายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. บริเวณวัดศรีเอี่ยม ศาลจังหวัดพระโขนงได้อนุมัติหมายจับชาย 2 คน ได้แก่ นายธวัชชัย พรหมจันทร์ ซึ่งอยู่ท้ายรถกระบะที่ตามรถของนายสุทิน และชายไม่ทราบชื่อ ใส่เสื้อลายพราง ถือปืนตามภาพสเกตช์ ในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืน และยิงปืนโดยไม่มีเหตุผลอันควร
 
ส่วนเหตุปะทะบริเวณแยกหลักสี่ ตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุไปแล้ว 4 ราย แต่ศาลอนุมัติหมายจับเพียง 1 ราย คือ นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือมือปืนป๊อปคอน ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืน ส่วนอีก 3 ราย ศาลสั่งให้พนักงานสอบสวนรวมรวบพยานหลักฐานเพิ่มเติม
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net