Skip to main content
sharethis

ผู้ช่วยผบ.ตร. เผยจับ ‘วิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์’ หรือ ‘มือปืนป๊อปคอร์น’ ก่อเหตุแยกหลักสี่ ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นได้แล้ว ที่ตลาดแห่งหนึ่งในตัวเมือง จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อ 14.00 วันนี้ รับสารภาพคุมตัวสืบสวนขยายผลต่อ

19 มี.ค.2557 มติชนออนไลน์ รายงานว่า หลังจากตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือ มือปืนป๊อปคอร์น ที่ก่อเหตุบริเวณแยกหลักสี่ ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืน และฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เมื่อวานนี้ ล่าสุดพล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลได้แล้ว โดย นายวิวัฒน์ ถูกจับกุมที่ตลาดแห่งหนึ่ง ในตัวเมือง จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อเวลาประมาณ 14.00 ของวันนี้

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า นายวิวัฒน์ หลบหนีจากกรุงเทพมหานคร ไปกบดานอยู่ที่บ้านภรรยาของลูกพี่ คนหนึ่งที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยลูกพี่ของนายวิวัฒน์ คนดังกล่าวเป็นหัวหน้าการ์ด กปปส. ซึ่งประจำอยู่ที่เวทีแจ้งวัฒนะ และขณะนี้นายวิวัฒน์อยู่ระหว่างการควบคุมตัวเพื่อสืบสวนขยายผล ก่อนที่จะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับการปฏิบัติการจับกุมมือปืนป๊อบคอร์น ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ครั้งนี้ เป็นการสนธิกำลัง ระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการสืบสวนตำรวจนครบาล 2 และ กองกำกับการตำรวจภูธรภาค 1

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศอ.รส. เปิดเผยว่า เพิ่งได้รับรายงานจาก พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายวิวัฒน์  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลได้แล้ว โดย นาย วิวัฒน์ ถูกจับกุมที่ตลาดแห่งหนึ่ง ในตัวเมือง จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อเวลาประมาณ 14.00 ของวันนี้ 19 มี.ค. 57 โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานว่า นายวิวัฒน์ หลบหนีจากกรุงเทพมหานคร ไปกบดานอยู่ที่บ้านภรรยาของลูกพี่ คนหนึ่งที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยลูกพี่ของ นาย วิวัฒน์ คนดังกล่าวเป็นหัวหน้าการ์ด กปปส. ซึ่งประจำอยู่ที่เวทีแจ้งวัฒนะ

ทั้งนี้ ภายหลังถูกจับกุม นายวิวัฒน์  ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุในเหตุการณ์รุนแรงซึ่งเกิดขึ้นในท้องที่หลักสี่ ซึ่งปรากฎเป็นภาพข่าวใช้อาวุธปืนยิงจากถุงป๊อปคอร์นจริง และขณะนี้ นายวิวัฒน์ อยู่ระหว่างการควบคุมตัวเพื่อสืบสวนขยายผล ก่อนที่จะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับการปฏิบัติการจับกุมมือปืนป๊อบคอร์น ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ครั้งนี้ เป็นการสนธิกำลัง ระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการสืบสวนตำรวจนครบาล 2 และ กองกำกับการตำรวจภูธรภาค 1 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเตรียมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้(20 มี.ค.)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net