แดงกวป. ไล่กปปส.นนท์ เข้ายึดพื้นที่หน้าป.ป.ช. - เกิดเหตุวิวาทกับพระสงฆ์

เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2557 ว่า ราวเวลา 09.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี กลุ่มกปปส.นนทบุรีและกลุ่มเสรีชนคนเมืองนนท์ นำโดยนายราเชน ตระกูลเวียง แกนนำกปปส.นนทบุรีและนายสุขุม วงประสิทธิ แกนนำเสรีชนคนเมืองนนท์ นำรถกะบะสี่ล้อติดเครื่องขยายเสียงปราศรัยให้กำลังใจกรรมการป.ป.ช.และตั้งโต๊ะให้ประชาชนมาร่วมลงชื่อให้กำลังใจกรรมการป.ป.ช.หน้าสำนักงานป.ป.ช.ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. โดยมีกลุ่มการ์ดประมาณ 20 คน ไม่มีประชาชนทั่วไปมาร่วมชุมนุม
 
ขณะที่คนเสื้อแดงในส่วนของกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ กวป. นำโดยนายศรรักษ์มาลัยทองแกนนำกวป.ที่ชุมนุมอยู่ที่บริเวณแยกสนามบินน้ำก่อนหน้าได้นำรถบรรทุก 6 ล้อและรถกะบะ 4 ล้อติดเครื่องขยายเสียงและผู้ชุมนุมประมาณ 50 คน เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าหน้าสำนักงานป.ป.ช. โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มกวป. ระบุว่าจะมาชุมนุมที่สำนักงานป.ป.ช. ก่อนที่กลุ่มกปปส.จะมาชุมนุมให้กำลังใจกรรมการป.ป.ช. 
 
ต่อมาเวลา 11.30 น. กลุ่มกวป.สามารถเคลื่อนขบวนมาที่บริเวณหน้าสำนักงานป.ป.ช.ได้สำเร็จทำให้กลุ่มกปปส.ที่ตั้งเต็นท์ให้กำล้งใจกรรมการป.ป.ช.ต้องถอยออกไป โดยแกนนำกวป.ได้ขึ้นรถติดเครื่องขยายเสียงปราศรัยโจมตีกรรมการป.ป.ช.ที่ดำเนินคดีทุจริตโรงพัก 396 แห่งและคดีปรส.ล่าช้า
 
นายศรรักษ์ เปิดเผยว่า กลุ่มกวป.จะชุมนุมถึงวันที่ 31 มี.ค.เป็นวันที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีมาชี้แจงข้อกล่าวหาคดีทุจริตจำนำข้าว
 
ภายหลังจากที่กลุ่มกวป.ยึดพื้นที่ชุมนุมจากกปปส.ได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่สำนักงานป.ป.ช.ได้ทยอยออกจากสำนักงานป.ป.ช.ทันที
 
จากนั้นเว็บไซต์กระปุก รายงานว่า ในขณะที่กลุ่มกวป. กำลังชุมนุมบริเวณหน้าป.ป.ช. อยู่นั้น ได้มีพระสงฆ์รูปหนึ่งเดินผ่านและได้ต่อว่าผู้ชุมนุม จึงเกิดการวิวาทโดยผู้ชุมนุมได้เข้าไปทำร้ายพระสงฆ์รูปดังกล่าว และภายหลังได้ปล่อยให้พระสงฆ์รูปนั้นออกจากพื้นที่ชุมนุม
 
ล่าสุดมีรายงานว่า พระรูปดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.นนทบุรี แล้ว ทราบชื่อคือ พระปราชญ์ ปริชาโน พระวัดรังสีชัชวาล จ.กาฬสินธุ์ โดยพระปราชญ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่กลับมาจากเยี่ยมลูกชายซึ่งอยู่ในสถานสงเคราะห์เด็กพิการบ้านปากเกร็ด แต่บุตรชายได้เสียชีวิตลง จึงได้ขึ้นแท็กซี่เพื่อกลับบ้าน ทว่าถนนถูกปิดจากกลุ่มผู้ชุมนุม กวป. จึงได้ลงไปต่อว่า ก่อนถูกรุมทำร้ายในที่สุด
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท