แดงชิคาโก้ ต่อต้านรัฐประหาร ตุลาการภิวัฒน์ นายก ม.7

ชูป้ายต้านการแทรกแซงการเมืองของสถาบันกษัตริย์และระบอบ “คนดี” และส่งเสริมการเลือกตั้งและประชาธิปไตย

<--break->25 มีนาคม 2557 สมาชิกจำนวนหนึ่งจากกลุ่มแดงชิคาโก้ได้รวมตัวเพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตย โดยได้เชิญนักวิชาการ 2 คน ได้แก่ ศ.ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ รศ.ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ มหาวิทยาลัยเกียวโต ญี่ปุ่น เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ที่มีขึ้น ณ สุสาน อับราฮัม ลินคอล์น ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริการะหว่างปี ค.ศ.1861-65 (Lincoln Tomb State Historic Site) ณ เมืองสปริงค์ฟิลด์ มลรัฐอิลลินอยส์

ประธานาธิบดีลินคอล์นมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความเท่าเทียมกันทางการเมือง และได้เคยกล่าวสุนทรพจน์ที่สำคัญ ที่ย้ำถึงหน้าที่ของรัฐบาลของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน (government of the people, by the people, for the people, shall not perish from the earth) ในปี ค.ศ.1863 ท่ามกลางสงครามกลางเมืองอเมริกันที่ยังครุกรุ่น

ในการจัดทำกิจกรรมครั้งนี้ กลุ่มแดงชิคาโก้ต้องการสื่อข้อความสำคัญ รวมถึงจุดยืนและหลักการในการส่งเสริมประชาธิปไตย โดยได้ชูป้ายที่มีข้อความ อาทิ ต่อต้านรัฐประหาร ต่อต้านตุลาการภิวัฒน์ ต่อต้านการประท้วงของกลุ่มที่เป็นปฏิปักษ์ต่อประชาธิปไตย ต่อต้านการใช้มาตรา 7 ในการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ต่อต้านการแทรกแซงการเมืองของสถาบันกษัตริย์ ต่อต้านระบอบ “คนดี” และส่งเสริมการเลือกตั้ง ซึ่งทั้งหมดจะเป็นหัวใจสำคัญของการปกป้องสถาบันประชาธิปไตยในช่วงที่การเมืองไทยกำลังอยู่ในห้วงแห่งการเปลี่ยนผ่าน

 

NO ARTICLE 7 APPOINTED P.M.
ต่อต้านการใช้มาตรา 7 ในการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี

NO ROYAL INTERVENTION
ต่อต้านการแทรกแซงการเมืองของสถาบันกษัตริย์

NO ANTI-DEMOCRATIC MOB
ต่อต้านการประท้วงของกลุ่มที่เป็นปฏิปักษ์ต่อประชาธิปไตย

NO JUDICIAL COUP
ต่อต้านตุลาการภิวัฒน์

NO MILITARY COUP
ต่อต้านรัฐประหาร

NO “GOOD” PEOPLE
ต่อต้านระบอบ “คนดี”

YES ELECTION
ส่งเสริมการเลือกตั้ง

ย้ำ NO ARTICLE 7 APPOINTED P.M.
ต่อต้านการใช้มาตรา 7 ในการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท