Skip to main content
sharethis

27 มี.ค. 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจ ศรส. ชุดสืบสวนที่ 5 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้ช่วย ผบ.ตร. นำโดย พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.ท.นิรันดร์ ประดิษฐ์อัสดร รอง ผกก. เข้าจับกุมนางกิจจา อุ้ยนอก อายุ 53 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 68/2557 ข้อหาห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการโดยไม่มีอำนาจโดยมิชอบด้วยกฎหมาย เพื่อมิให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสามารถใช้สิทธิได้ จึงนำส่งสน.บึงกุ่มดำเนินคดี 

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันยังเข้าจับกุมนายสุเทพ มีทิพย์ อายุ 46 ปี ได้ที่หน้าสำนักงานเขตบางคอแหลม ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 86/2557 นายการุณ เชาวลิต ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 275/2557 ในข้อหาเดียวกัน ก่อนนำตัวส่งสถานีตำรวจพื้นที่เกิดเหตุดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ ยังจับกุมนายมนัส เลิศไกร นายสมาน พัวรักษา และนายรุ่งเรือง แหทอง ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันกระทำการโดยมิชอบด้วยกฎหมาย เพื่อมิให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสามารถใช้สิทธิได้ ซึ่งทั้งสามเป็นแกนนำของกลุ่มนำมวลชน ที่ปิดล้อม นำกุญแจและโซ่มาคล้องหน่วยเลือกตั้งที่สำนักงานเขตบางซื่อ   

 

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net