Skip to main content
sharethis
"สุเทพ" ลั่นปิดเกม "ยิ่งลักษณ์" ต้องออกจากตำแหน่ง นายกฯภายใน เม.ย.นี้ เตรียมนัดชุมนุมใหญ่อีก 1-2หน ทุกอย่างต้องจบ ย้ำ ไม่มีจัดเลือกตั้ง ถ้ายังไม่ปฏิรูป ท้าแดงแน่จริงจัดชุมนุมแข่ง 5 เม.ย.วัดจำนวนคน
 
29 มี.ค. 2557 ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขา กปปส. กล่าวตอนหนึ่งบนเวทีปราศรัยสวนลุมพินี ว่า  ผมเชื่อเหลือเกินว่าเหตุการณ์ในวันนี้ พวกเราไปพูดคุยบอกเล่าญาติมิตร ลูกหลานได้รับรู้ส่งที่พวกเราได้ทำมาตั้งแต่เช้ามืดวันนี้เป็นการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ ถูกต้อง ที่ได้เลือกวิธีต่อสู้ สงบสันติ อหิงสา ไม่ได้สร้างความเสียหายแกใคร ตรงกันข้ามบรรยากาศต่อสู้วันนี้เป็นไปด้วยความคึกคักสวยงาม วันนี้นับเป็นวันประวัติศาสตร์วันนี้ ผมมีความสุขที่ได้ถ่ายรูปกับพี่น้องประชาชน 
 
ส่วนตัว เสียดายที่ไม่ได้มีโอกาสดูริ้วขบวนของพี่น้องประชาชน ที่ตั้งใจจัดกันมา แต่ก็มีโอกาสได้ดูจากคลิปฯ ที่คุณอัญชะลี เอามาให้ดู  ส่วนตัวผมขอกราบขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ที่ทำหน้าที่ท่ามกลางอากาศที่ร้อนมากในวันนี้ ที่ทำหน้าที่ได้สุดยอด ต้องขอขอบคุณจริงๆ ที่ยืนหยัดต่อสู้ร่วมกับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะบรรดานักสู้รุ่นใหญ่ (สูงวัย) ที่เป็นห่วงแต่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ ก็ทำหน้าที่ได้อย่างดีหายห่วงไปได้ แล้วต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่นำอาหารน้ำตื่มมาแจกตลอดเวลา พี่น้องมีจิตอาสาที่ดีจริงๆ
 
นายสุเทพ ยืนยันหน้าที่ปฏิรูปประเทศในครั้งนี้ เราจะทำด้วยมือของประชาชน ผมได้ประกาศเจตนารมย์ว่า เราจะทุ่มแทกำลังกายกำลังใจที่จะปฏิรูปประเทศ นั่นคือสิ่งที่เราได้ปฏิญาณตนในวันนี้ ต่อหน้าพระราชานุสาวรัย์รัชกาลที่ 5 (ลานพระบรมรูปทรงม้า) เสร็จแล้วเราก็เดินต่อไปที่รัฐสภา ไปถึงประชาชนรอแน่นหมดแล้ว ผมก็เดินขึ้นไปถวายราชสักการะต่อพระราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่7 พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว กษัตริย์ซึ่งได้พระราชทานพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ให้กับประชาชน วันนี้เราไปถวายสักการะแล้ว เราได้ประกาศเจตนารมย์ว่า เราจะต่อสู้เพื่อให้ได้อำนาจนั้นกลับคืนมา ให้กับประเทศชาติและประชาชนเพื่อให้ประเทศกลับมา เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์จริงๆ วันนี้ผมได้เป็นตัวแทนประชาชน ประกาศไว้เด็ดขาดว่า เราจะไม่ยอมให้มีการเปิดสภาผู้แทนราษฎรได้อีกเด็ดขาด ยกเว้นจะมีการปฏิรูปประเทศให้เสร็จเสียก่อน จึงจะเปิดสภาได้
 
คำประกาศนี้สำคัญ เพราะขณะนี้ ศาลรธน.วินิจฉัยให้การเลือกตั้ง2 ก.พ.เป็นโมฆะ แต่รัฐบาลนี้พยายามทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่า ประชาธิปไตยคือการเลือกตั้งเท่านั้น ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะขณะนี้ตัวการที่ทำให้ประเทศเป็นเช่นนี้ ธุรกิจการเมืองเข้ามาครอบงำประเทศไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้จริง ซึ่งตัวการ คือ ระบอบทักษิณ บอกให้ชัดเลยว่า จะไม่มีการเลือกตั้งจนกว่าจะปฏิรูปประเทศนี้เสร็จ เป็นคำประกาศไปแล้ว ผู้มีอำนาจอาจสงสัยจะทำได้หรือไม่ เราประกาศเลยว่า การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว มีไม่กี่เขตที่เลือกตั้งไม่ได้ แต่การรวมตัวประชาชนในวันนี้ บอกให้ชัดว่า ถ้ายังดึงดันกันอีก แม้แต่กทม. ก็จะไม่สามารถดำเนินการเลือกตั้งได้แน่นอน ก่อนมีการปฏิรูปประเทศ รวมไปถึงในต่างจังหวัดต่างๆที่ประชาชนออกมาแสดงพลังในวันนี้ด้วย
 
นายสุเทพ กล่าวต่อว่า จากที่มวลมหาประชาชนออกมาแสดงพลังในวันนี้เป็นการแสดงให้เห็นชัดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่มีความชอบธรรมบริหารประเทศนี้แล้ว วันนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ประชาชนออกมายืนยัน นอกจากไม่ชอบธรรมทางกฎหายแล้ว ยังไม่ขอบธรรมทางการเมือง เพราะประชาชนไม่ยอมรับ  
 
เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เจ้าหน้าที่ ตร.-ทหาร จะได้ตระหนักว่า ประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศ ได้ประกาศยืนหยัดเจตนารมณ์ ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องออกไปเสีย เพื่อตั้งสภาประชาชน และเปิดทางบริหารประเทศ เจ้าหน้าที่ พี่น้อง ตร-ทหาร จะได้ตระหนักว่า วันนี้ยิ่งลักษณ์ ทำอะไรไม่ได้แล้ว แค่อยู่ไปให้เขาเรียกว่า เป็นนายกรัฐมนตรี ถือว่า เป็นรัฐบาลหมดสภาพ ล้มเหลวไม่มีอำนาจเป็นรัฐบาลแล้ว แต่เรื่องนี้จะยุติสมบรูณ์ได้ เมื่อพี่น้อง ตร-ทหาร เห็นความจริงว่า ยิ่งลักษณ์ และระบอบทักษิณ ไม่มีทางกลับมามีอำนาจได้ เพราะพี่น้องประชาชนไม่ยอม ถ้ามองทะลุให้ชัดเจนแล้ว ก็ขอให้ ข้าราชการออกมาประกาศตัวเหมือนพี่น้องกระทรวงสาธารณสุข วันใดที่ข้าราชการออกมา ประกาศมายืนข้างประชาชน วันนั้นประชาชน ก็จะประกาศตัวเป็นรัฐฐาธิปัตย์ จัดการบริหารประเทศนี้ ทันนี นี่คือ ตอนจบการต่อสู้ของประชาชน  แล้วจะใช้เวลาปฏิรูปประเทศอีกประมาณ 1 ปี 6 เดือน แล้วจึงไปเลือกตั้ง
 
ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่กล่าวว่า วันนี้คนออกมาชุมนุมแค่ 30,000คน เราก็ขอบอกว่า นายก็เหมือนเจ้านายของนาย เหมือนยิ่งลักษณ์ วันนี้เหมือนที่นายบอกมี 3 หมื่นคน แต่มีคนออกมาร่วมชุมนุม 3หมื่น 1ล้านคน  คนพวกนี้เคยเห็นแต่เอาเงินจ้างประชาชนมาชุมนุม ไม่เคยเห็นพี่น้องประชาชนที่มารวมกันควักกระเป๋าจ่ายมา 3เดือน 5เดือน อย่างนี้  พวกเขารู้จักแต่เติมเงินเหมือนบัตรเติมเงินเท่านั้น แล้วที่สำคัญวันนี้ จะเอาเงินไปจ้างประชาชน เขาก็ไม่เอาแล้ว เพราะเดี๋ยวนี้ ประชาชนรู้ทันแล้วครับว่า นี่ไม่ใช่การต่อสู้กันระหว่างพรรคการเมืองกับพรรคการเมือง แต่เป็นการต่อสู้ระหว่างมวลมหาประชาชนที่รักชาติ รักแผ่นดิน ที่สู้กับทรราชย์ ที่ทำลายแผ่นดิน 
 
วันนี้ จึงไม่มีประชาชนไปร่วมชุมนุมของเขา ข้อนี้ประชาชนเห็นชัดว่า มันไม่ได้ผล ที่ผ่านมาเห็นชัดนี่ยังมาประกาศอีกว่า จะชุมนุมใหญ่ วันที่ 5 เม.ย. ก็อยากรู้เหมือนกันว่า จะทำได้ไหม ถ้าทำได้เราจะได้นั่งดูว่า คุณจะทำได้ หรือไม่  ยืนยัน ไม่ว่าคุณจะไปชุมนุมที่ไหน เราจะไม่ไปขัดขวางแน่ ถ้าคุณคิดว่า จะสู้กันอย่างสันติ อหิงสา เราพร้อมรับคำท้า ผมอย่ากดูว่า วันที่ 5เม.ย. คุณจะมาเท่าไหร ถ้าจะวัดกันวันเดียวกันก็ได้ ถ้าพวกเราแพ้ เรายินดีส่งประเทศนี้ให้ ถ้าพวกคุณแพ้ต้องออกไป เลิกป่วน  คำประกาศนี้เราชัดเจน เราเอาพวกคุณออกไปแน่นอน ต้องไม่มีระบอบทักษิณอยู่ในประเทศไทย ไม่มียิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั่งอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแน่นอน เรา ไม่มีการเลือกตั้งก่อนปฏิรูปประเทศ  เราพร้อมสู้กับคุณแต่ต้องสู้อย่างสันติ เท่านั้น ถ้าจะสู้กันด้วยวิธีอย่างอื่น ก็มีคนที่พร้อมออกมาต่อสู้อยู่แล้ว ผมก็จะกลับไปนอนดูพวกคุณที่บ้าน แล้วจะดูว่า สุดท้ายพวกคุณจะเหลือกันกี่คน 
 
นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า ให้มวลมหาประชาชนไม่ต้องไปโกรธพวกโลกสวย รวมไปถึงนักวิชาการ ที่ขายตัวให้ระบอบทักษิณ หากพวกนั้นยังทำอีก พยายามออกมาพูดจาทำลายกำลังใจมวลมหาประชาชน หรือโพสต์ในโซเชียลมีเดียอีก  มวลมหาประชาชน จะจัดการสั่งสอนให้บทเรียนแน่นอน คนเหล่านี้มีจริงๆ แต่ประชาชนของเราอย่าไปโกรธ เราต้องชี้แจงทำความเข้าใจ การต่อสู้ของประชาชนต้องค่อยๆทำ ไม่ชนะในทันที วันนี้ยอมรับ เป็นการแสดงพลังของประชาชนว่า พร้อมที่จะต่อสู้ เรียกเมื่อไหร่มาเมื่อนั้น พร้อมออกมาต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กัน ปรากฎการณ์วันนี้ เราไม่มีทางพ่ายแพ้แน่อน  เราขอประกาศเลยว่า จะเอายิ่งลักษณ์ ออกภายในเดือน เม.ย. ปิดเกมนี้แล้ว  ต้องจบ จะมีการระดมพลยิ่งใหญ่อีกหน 2 หน ต้องจบ เตรียมตัวกันเอาไว้พี่น้อง  ผมขอบอกเอาไว้ก่อน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net