Skip to main content
sharethis
ช่วงเช้าการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม นปช. บนถนนอักษะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ด้าน กปปส.ระบุยืนยันจะไม่เคลื่อนไหวไปในพื้นที่ใด แต่จะจัดกิจกรรมอยู่ในพื้นที่การชุมนุม เพื่อหลีกเลี่ยงการยั่วยุและเหตุเผชิญหน้า
 
5 เม.ย. 2557 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์รายงานว่าการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) บริเวณถนนอุทยาน (ถนนอักษะ) เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ได้ทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่บริเวณพุทธมณฑล ก่อนจะเดินทางไปยังเวทีปราศรัยที่ถนนอุทยาน พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการนำคนต่างด้าวเข้ามาร่วมชุมนุมและจะไม่ให้เกิดการปะทะกับกลุ่ม กปปส. แน่นอน ทั้งนี้ยังคงมีผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดเดินทางมาสมทบในพื้นที่การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การจราจรในเส้นทางถนนพุทธมณฑลสาย 3 สาย 4 และถนนเลียบคลองทวีวัฒนา ติดขัดมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบการชุมนุมอย่างเข้มงวด
 
กปปส.ยืนยันไม่เคลื่อนไหวเผชิญหน้า
 
สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ยังรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองบริเวณเวทีสวนลุมพินี ยืนยันจะไม่เคลื่อนไหวไปในพื้นที่ใด แต่จะจัดกิจกรรมอยู่ในพื้นที่การชุมนุม เพื่อหลีกเลี่ยงการยั่วยุและเหตุเผชิญหน้า
 
บรรยากาศการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะมีการบรรยายพิเศษและกล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมือง ในหัวข้อ "ปฏิวัติประชาชน ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง" ขณะที่แกนนำคนอื่นๆ และเครือข่ายจะให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองอย่างต่อเนื่อง จากนั้นในช่วงบ่าย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะมีหารือและมอบภารกิจให้แกนนำและแนวร่วมทั่วประเท พร้อมนัดหมายตัวแทนและเครือข่าย กปปส.ทั่วประเทศ รวมถึงตัวแทนในต่างประเทศ เพื่อเป็นการชี้แจงทำความเข้าใจถึงสถานการณ์ในปัจจุบัน และซักซ้อมกลยุทธ์ต่างๆ เตรียมพร้อมกับการชุมนุมใหญ่
 
อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. วันนี้จะเป็นการประชุมหารือร่วมกันที่บริเวณเวทีสวนลุมพินี แต่จะไม่มีการเคลื่อนไปในที่ใดเพื่อไม่ให้มีการยั่วยุ หรือเผชิญหน้า โดยแกนนำ กปปส. กล่าวว่า หากมีสถานการณ์ใดเกิดขึ้นกับกลุ่ม นปช. ทางกปปส. ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่การรักษาความสงบเรียบร้อยของผู้ชุมนุมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครดูแลผู้ชุมนุม (การ์ด กปปส.) ได้ประจำจุดตรวจทางเข้า- ออก และพื้นที่โดยรอบการชุมนุมอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net