Skip to main content
sharethis
กปปส.สุรินทร์ แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ 'โกตี๋' ผิด ม.112 ลั่นคนรักชาติเมืองสุรินทร์ออกมาทำหน้าที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์  ด้วยจิตใจที่จงรักภักดี
 
 
11 เม.ย. 2557 เวลา 11.45 น. ที่ สภ.เมืองสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายสมบูรณ์  นายสุพรรณฝ่าย ประธาน กปปส.สุรินทร์ พร้อมด้วย แกนนำ กปปส.ระดับอำเภอ ทั้ง 17  แห่งของจังหวัดสุรินทร์ และตัวแทนกลุ่มคนไทยรักชาติจังหวัดสุรินทร์ กว่า 30 คน เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนิน คดีกับ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” แกนนำคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ,ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง
 
โดยนำแผ่นดีวีดีคลิปวีดีโอการให้สัมภาษณ์ของนายวุฒิพงศ์ ต่อสำนักข่าวไวซ์นิวส์ (Vice News) ของประเทศแคนนาดา ด้วยถ่อยคำหมิ่นประมาท ดูหมิ่น และแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระมหากษัตริย์ของปวงชนชาวไทย และยังได้กล่าวแสดงความอาฆาตมาดร้ายว่า “ ......การออกมาต่อสู้เคลื่อนไหว มิได้ต่อสู้กับกลุ่ม กปปส. แต่ได้ต่อสู้กับสถาบันเบื้องสูงซึ่งเป็นที่อยู่เบื้อหลังของ กลุ่ม กปปส.ที่แท้จริง ไม่มีผู้ใดกล้าพูด แต่ตนกล้าพูดและกล้าทำ....”
 
หลังจากนั้น นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” ได้นำบทสัมภาษณ์ดังกล่าวออกเผยแพร่ทางคอมพิวเตอร์และทางสื่อโซเซียลมีเดียหลายแขนงไปทั่วประเทศ ในประเด็นที่พาดพิงสถาบันเบื้องสูง และ กปปส.สุรินทร์ ได้นำเอกสารและซีดีที่เกี่ยวข้อง มอบให้พนักงานสอบสวน สภ.สุรินทร์ไว้เป็นหลักฐาน
 
นายสมบูรณ์ สุพรรณฝ่าย ประธาน กปปส.สุรินทร์ กล่าวว่าการเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนิน คดีกับ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” แกนนำคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี เป็นการประสานงานกันทั้งประเทศ โดยเริ่มเข้าแจ้งความตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป โดยเฉพาะ กปปส.20 จังหวัดภาคอีสานซึ่งเรื่งนี้เป็นเรื่องที่ใหญ่โตเป็นข่าวคึกโครมมาก เมื่อวานที่ชาวกรุงเทพฯ ได้เข้าแจ้งความแล้วที่กองปราบ คนรักชาติเมืองสุรินทร์ออกมาทำหน้าที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์  ด้วยจิตใจที่จงรักภักดี  พวกเราจึงรวมตัวกันมาเข้าแจ้งความ 
 
ทั้งนี้หลังสงกรานต์คณะกรรมการส่วนกลาง กปปส.สุรินทร์ ได้ลงพื้นที่พบปะมวลชนเพื่อเตรียมการเข้าร่วมกิจกรรมสงครามครั้งสุดท้าย  กปปส.สุรินทร์จะไม่รอสัญญาณเสียงนกหวีด หลังสงกานต์ใครพร้อมก็จะเข้าไปรอชุมนุมที่สวนลุมพีนี  ส่วนคนที่ยังไม่พร้อมก็ให้ตามไปภายหลังเมื่อเสียงนกหวีดดัง  ตนเข้าใจว่าจะมี กปปส.สุรินทร์เดินทางเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า  3,000 คน โดยจะเริ่มเดินทางเข้ากรุงเทพฯตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย.57  ส่วนการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ ของเกมในครั้งนี้ น่าจะประมาณวันที่ 22-24 เม.ย.57  
 
นายสมบูรณ์กล่าวต่อไปว่าตนได้มีโอกาสได้นั่งหารือกับนายอิสระ สมชัย และนายสาธิต วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. วันที่ 22-24 เม.ย.57 หน้าจะมีคำวินิจฉัยของ ปปช.หรือไม่ก็ศาลรัฐธรรมนูญ  แต่ กปปส.สุรินทร์จะไม่รอเสียงนกหวีดเพราะถือว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายแล้ว  วันที่ 20-30 เม.ย.57 จะต้องมีเหตุการณ์ทางการเมืองที่เป็นการเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่แน่นอน 
 
โดยจากการเข้าแจ้งความมั่นใจในหลักฐานชัดเจนรู้กันทั้งโลก วันนี้ได้นำหลักฐานเป็นแผ่นดีวีดีคลิปวีดีโอการให้สัมภาษณ์ของนายวุฒิพงศ์ ต่อสำนักข่าวไวซ์นิวส์ (Vice News) ของประเทศแคนนาดา มีการแจ้งความดำเนินคดีทั่วประเทศ เพื่อปกป้องสถาบัน ซึ่งเป็นศูนย์ร่วมของคนไทยทั้งประเทศ  พระองค์อยู่เหนือการเมือง คนที่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับพระองค์คือสิงที่พวกเราจะต้องจัดการ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net