Skip to main content
sharethis

15 เม.ย.2557 มติชนออนไลน์รายงานว่า เมื่อเวลา 3.30 น.ของวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดเพลิงเข้าใส่ห้องส่งสถานีวิทยุ FM105.25 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทำให้คอมเพรสเซอร์แอร์ถูกเผาและอุปกรณ์ส่งสัญญาณเสียหาย ด้านผู้จัดรายการเผยก่อนเกิดเหตุมีผู้โทรศัพท์มาข่มขู่และมีตำรวจมาตรวจค้น ยืนยันทางสถานีไม่เกี่ยวข้องกับโกตี๋

เหตุเกิดที่โรงงานรีไซเคิลขวดน้ำพลาสติก ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ 9 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และเป็นสถานีวิทยุชุมชนคลื่น FM105.25 สื่อมหาชนคนรักประชาธิปไตย จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า คอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศถูกเพลิงไหม้ และเสาส่งสัญญาณและห้องเก็บเครื่องส่งได้รับความเสียหาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ทราบว่า มีผู้เห็นเหตุการณ์เห็นคนขี่รถจักรยานยนตร์ซ้อนท้ายมาที่เกิดเหตุจำนวน 5 คัน โดย 4 คันขี่เข้าไปภายในโรงงาน อีกหนึ่งคันจอดตรงผู้เห็นเหตุการณ์และใช้ปืนจี้ข่มขู่ให้อยู่เฉยๆ จากนั้นมีเสียงระเบิดดังขึ้นจากในโรงงาน 3 ครั้ง ก่อนที่คนร้ายทั้งหมดก็พากันขี่จักรยานยนตร์ออกไป

ด้านนายอาทิตย์ จิตรแสวง หรือดีเจอาทิตย์เมืองเกินร้อย ผู้จัดรายการสถานีวิทยุสื่อมหาชนคนรักประชาธิปไตย FM105.25  กล่าวว่า คาดว่าสาเหตุอาจจะมาจากความเข้าใจของกลุ่ม กปปส.ว่าทางสถานีเป็นเครือข่ายของนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดปทุมธานี โดยก่อนหน้านี้มีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.เดินทางมาหาตัวนายวุฒิพงษ์ที่สถานีแต่ไม่พบ และก่อนหน้านั้นมีคนโทรศัพท์เข้ามาข่มขู่ที่สถานี และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจค้นที่สถานีด้วย

โดยนายอาทิตย์ยืนยันว่า สถานีวิทยุ FM105.25 ไม่เกี่ยวข้องกับนายโกตี๋แต่อย่างใด ที่ผ่านมาทางสถานีต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยเพียงอย่างเดียว และไม่เห็นด้วยกับการกระทำของโกตี๋ ส่วนอีกอีกประเด็นที่เป็นสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าว นายอาทิตย์กล่าวว่า อาจเกี่ยวข้องกับการที่กลุ่มคนเสื้อแดงปทุมธานีส่งผู้สมัครลงแข่งขันในการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดปทุมธานี และได้คะแนนเสียงมากพอสมควร จนมีกระแสข่าวว่าไปตัดคะแนนของอีกฝ่ายทำให้แพ้การเลือกตั้ง

 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net