‘สมชัย’ นัดคุยรัฐบาลหาข้อสรุปเลือกตั้งใหม่ 17 เม.ย.

15 เม.ย.2557 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะหารือร่วมกับตัวแทนรัฐบาลในวันที่ 17 เมษายนนี้ เพื่อหาข้อสรุปในการกำหนดการเลือกตั้งใหม่

นายสมชัย กล่าวว่า เมื่อ กกต.และรัฐบาลหาข้อสรุปที่ตรงกันได้แล้ว จะนำข้อสรุปที่ได้ไปหารือกับที่ประชุมพรรคการเมือง 73 พรรคในวันที่ 22 เมษายนนี้ และหาก กกต.และรัฐบาล ยังเห็นไม่ตรงกันก็จะไม่สามารถกำหนดวันเลือกตั้งได้ โดยนายสมชัยกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ กกต. ได้หารือกับผู้บัญชาการเหล่าทัพและหน่วยงานด้านความมั่นคง ซึ่งเห็นว่ายังไม่ควรจัดการเลือกตั้งในสถานการณ์บ้านเมืองยังไม่สงบ สำหรับหน้าที่ กกต.สามารถจัดการเลือกตั้งได้ภายใน 90 วัน แต่ขึ้นกับการให้ความร่วมมือของรัฐบาลต่อการทำหน้าที่ของ กกต.

ทางด้าน นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะส่งคนที่มีอำนาจไปร่วมหารือแน่นอน โดยไม่มีการตั้งเงื่อนไขใดๆ เพราะพรรคเพื่อไทยเห็นว่าทางออกที่ดีที่สุดของประเทศคือการให้ประชาชนเลือกอนาคตและกำหนดความเป็นไปของบ้านเมือง โดยการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์และเที่ยงธรรม เนื่องจากการทำเช่นนี้จะคลี่คลายความขัดแย้งและทำให้ระบอบประชาธิปไตยเดินหน้าไปได้

ในขณะที่ก่อนหน้านี้ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยส่งผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจอย่างแท้จริงในระดับหัวหน้าพรรคมาร่วมหารือกับ กกต. ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็จะเข้าร่วมประชุมด้วย โดยนายชวนนท์ยังเรียกร้องให้มีการถ่ายทอดสดในวันหารือด้วย

“ขอเรียกร้องให้ถ่ายทอดสดในวันหารือด้วย เพื่อให้ประชาชนทราบว่าใครมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาประเทศ” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

 

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์ เนชั่น สำนักข่าวไทย

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท