ผู้ช่วยทูตญี่ปุ่นเข้าพบ รอง ผบ.ชน.เพื่อสอบถามสถานการณ์

ผู้ช่วยทูตฝ่ายตำรวจ สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เข้าพบรอง ผบ.ชน. เพื่อติดตามสถานการณ์ชุมนุมรวมถึงแนวโน้มความรุนแรง ที่อาจส่งผลกระทบต่อชาวญี่ปุ่นในไทย โดยฝ่าย บช.น. จะแจ้งเตือนหากมีเหตุรุนแรง และจะเฝ้าระวังเหตุอาชญากรรม

22 เม.ย. 2557 -  มีรายงานว่า นายไทชิ อากิโมโตะ เลขานุการเอกและหัวหน้านายตำรวจผู้ช่วยทูตฝ่ายตำรวจ ประจำสถานเอกอัครราชทูตประเทศญี่ปุ่นประจำประเทศไทย พร้อมคณะ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต และ พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นการส่วนตัว เพื่อติดตามสถานการณ์เกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มต่าง ๆ รวมถึงแนวโน้มที่จะเกิดความรุนแรง และส่งผลกระทบกับชาวญี่ปุ่นที่อาศัยและท่องเที่ยวในประเทศไทย ทั้งนี้ตามรายงานของ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

โดย พล.ต.ต.ฐิติราช เปิดเผยว่า สถานทูตญี่ปุ่นมีความกังวลในสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองของประเทศไทย ซึ่งได้ยืนยัน การทำงานของตำรวจจะเป็นไปอย่างเต็มที่ และเชื่อว่า จะไม่มีเหตุเผชิญหน้า จนนำไปสู่ความรุนแรงระหว่างผู้ชุมนุมกลุ่มต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน อีกทั้งได้ให้ข้อมูลการประสานเรื่องการแจ้งเตือน และแนวทางป้องกัน เพื่อเฝ้าระวังเหตุรุนแรง รวมถึงการเฝ้าระวังเหตุอาชญากรรมที่เกิดขึ้นกับชาวญี่ปุ่น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท