Skip to main content
sharethis
คืบหน้าคดี ซ้อมผู้ต้องขังเสียชีวิต ผบ.เรือนจำรัตนบุรี วิ่งโร่ให้ข้อมูลพนักงานสอบสวน หลังสอบ 120 ปาก ควานเจอตัว 3 ผู้ต้องขังตีนโหด ด้านตำรวจเตรียมเค้นสอบพยานหลักฐานให้แน่นหนา มุ่งดำเนินคดีผู้บงการตัวจริง
 
 
25 เม.ย. 2557 ความคืบหน้าคดีที่ นายครรชิต แสงสว่าง อายุ 22 ปี ผู้ต้องขังคดี พ.ร.บ.ยาเสพติดถูกทำร้ายร้างกายจนตับแตกและเสียชีวิต เมื่อวันที่15 เม.ย.57 ที่ผ่านมา ระหว่างถูกต้องขังในเรือนจำรัตนบุรี จ.สุรินทร์ จนครอบครัวต้องแห่ศพลูกชายประท้วง และยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เพื่อให้เร่งรัดติดตามคดีหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้
 
ต่อมาเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2557 เวลา 13.45 น.นางคำนวน แสงสว่าง อายุ 62 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตพร้อมด้วยนางนางดวงจันทร์ แสงทอง อายุ 41 ปี ลูกสาว และญาติพี่น้อง เดินทางไปยัง สภ.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี ต่อ ร.ต.ท.เอกภูมิ พลศักดิ์ พงส.สภ.รัตนบุรี ให้สืบสวนสอบสวนติดตามดำเนินคดี
 
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือนจำรัตนบุรีได้เร่งสอบปากคำผู้ต้องขังถึง 120 ปาก จนพบตัว 3 ผู้ต้องขังที่รุมทำร้ายร่างกายนายครรชิตจนเสียชีวิต 
 
ร.ต.ท.เอกภูมิ พลศักดิ์ พงส.สภ.รัตนบุรี เปิดเผยว่า นายวิรัตน์ ปานศรี ผู้บัญชาการเรือนจำรัตนบุรี พึ่งเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้นว่า ได้มีการสอบสวนผู้ต้องขังไปแล้ว 120 ปาก จนทราบตัวผู้ต้องขังที่ทำร้ายผู้ตายแล้ว 3 คน จากสาเหตุผู้ตายเคยเบี้ยวค่ายาเสพติดเป็นเงิน 12,500 บาท ก่อนที่จะถูกจับกุมดำเนินคดี พ.ร.บ.ยาเสพติด และถูกทำร้ายร่างกายในเรือนจำดังกล่าว
 
ร.ต.ท.เอกภูมิ กล่าวด้วยว่าขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล ก่อนจะเข้าไปสอบสวนกับเจ้าหน้าที่เรือนจำและผู้ต้องขังเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานแวดล้อมต่างๆ ให้แน่นหนาอีกครั้ง ก่อนที่จะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องขังและผู้บงการตัวจริงที่ทำร้ายนายครรชิตจนเสียชีวิต ซึ่งคาดว่าจะสามารถปิดคดีนี้ได้อีกไม่กี่วัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net