Skip to main content
sharethis

26 เม.ย. 2557 สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสานออกแถลงการณ์กรณีการลอบสังหารนายกมล ดวงผาสุข หรือไม้หนึ่ง ก.กุนที และประณามการลอบสังหารดังกล่าว โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

000

"แถลงการณ์สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน กรณีการลอบสังหารแกนนำมวลชนฝ่ายประชาธิปไตย"

ในวันที่ 24 เมษายน 2557 มวลชนฝ่ายประชาธิปไตยต้องสูญเสียทรัพยากรทางปัญญาไปนั่นคือ กวีชาวไพร่ ไม้หนึ่ง ก.กุนที ด้วยการฆาตกรรมอันอุกอาจท้าท้ายอำนาจรัฐซึ่งเป็นการกระทำของมัจจุราชฆาตกรอันโหดเหี้ยมอำมหิตผิดวิสัยแห่งการเป็นมนุษย์  ก่อนหน้านี้ยังมีแกนมวลชนอันไพศาลฝ่ายประชาธิปไตยต้องโดนลอบสังหาร ลอบทำลายมาตลอด การกระทำอันป่าเถื่อนมิเคยได้เอื้อมมือถึงตัวบ่งการผู้อยู่เบื้องหลังแม้แต่เพียงครั้งเดียว

เหตุการณ์เช่นต้องนำวลีเด็ดของผู้ทำรัฐประหารยึดอำนาจประชาชนอย่างไร้ยางอายนั่นคือพลเอกสนธิ บุณยรัตกลิน ด้วยวาทกรรมที่ว่า “แม้นตายก็พูดไม่ได้” ถึงกระนั้นมวลชนอันไพศาลฝ่ายประชาธิปไตยก็รับรู้ได้ถึงความไม่ชอบมาพากลความฉ้อฉลของอำนาจมืดที่ประชาชนมองเห็นและสัมผัสได้มาโดยตลอด การลอบสังหาร ไม้หนึ่ง ก.กุนที ก็เป็นอีกครั้งที่แสดงออกถึงความโหดเหี้ยมอำมหิตของอำนาจนอกระบบที่บงการและคอยกำกับสังคมไทยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน  จากเหตุการณ์อันอุกอาจซึ่งกระทบกระเทือนต่อความรู้สึกของมวลชนอันไพศาลฝ่ายประชาธิปไตย

สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน ขอประณามกระทำอันของอำนาจมืดที่ไร้ซึ่งความเป็นมนุษย์พร้อมกันนั้นขอสดุดีไม้หนึ่ง ก.กุนที นักรบของประชาชนขอให้ดวงวิญญาณสถิตเป็นประชาทิพย์ คอยปกป้องคุ้มครองขบวนการการต่อสู้ของฝ่ายประชาธิปไตยให้ได้ชัยชนะ

ข้อเรียกร้องต่อมวลชนฝ่ายประชาธิปไตย

1.ขอให้ประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย ทุกกลุ่ม ทุกองค์กร เคลื่อนไหว ต่อต้าน  “ตาต่อตา ฟันต่อฟัน มาไม้ไหนไปไม้นั้น” เพื่อเป็นการตอบโต้การกระทำอันโหดเหี้ยมอำมหิตของฝ่ายต่อต้านประชาธิปไตยและบรรดาอำนาจนอกระบบทั้งหลาย

2.ขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมขั้นสูงสุดต่อสถานการณ์การต่อสู้กับฝ่ายต่อต้านประชาธิปไตยและบรรดาอำนาจนอกระบบทั้งหลายถึงขั้นแตกหักเพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

สุดท้ายพลังอันแข็งแกร่งของมวลชนฝ่ายประชาธิปไตยจะยังคงยืนเด่นและท้าทายต่ออำนาจมืดอันโหดเหี้ยมอำมหิต ประชาชนจงอย่าลืมการกระทำอันไร้ซึ่งความเป็นมนุษย์ในเหตุการณ์นี้และนำความคับแค้นนี้ให้แปรเปลี่ยนเป็นพลังในการต่อสู้ต่อไป

สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน
วันที่  26 เมษายน พ.ศ. 2557"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net