สุเทพนำ กปปส.ถวายพระพร-ปฏิญาณขจัดระบอบทักษิณ-ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

เลขาธิการ กปปส. ถวายพระพรในหลวง และนำผู้ชุมนุมปฏิญาณว่าจะร่วมกันขจัดระบอบทักษิณ-ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง-เปลี่ยนแปลงให้ประเทศมีประชาธิปไตยสมบูรณ์ และจะไม่ยกเลิก-ย่อท้อ จนกว่าจะลุล่วงเรียบร้อย

ที่มาของภาพ: เพจเวทีราชดำเนิน

5 พ.ค. 2557 - ตามที่ในช่วงบ่ายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำได้เคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมจากสวนลุมพินีมายังท้องสนามหลวงนั้น ต่อมาเมื่อเวลา 19.15 น. ที่ท้องสนามหลวง นายสุเทพ พร้อมแกนนำ กปปส. และแกนนำกลุ่มต่างๆ ได้ขึ้นเวทีเพื่อวางพานพุ่มหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

จากนั้นนายสุเทพได้จุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล และนายสุเทพนำกล่าวราชสดุดีและกล่าวถวายพระพรชัยมงคล หลังจากนั้น ได้นำประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

กระทั่งเวลา 19.24 น. นายสุเทพนำประชาชนตั้งสัตยาธิษฐานว่า "พวกข้าพเจ้ามวลมหาประชาชนจะร่วมกันต่อสู้กับโจรแผ่นดิน จะร่วมกันขจัดระบอบทักษิณและทรราช เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยตั้งใจมั่นแน่วแน่ไม่ท้อถอย ไม่ลดละ จนกว่าขจัดระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไป และปฏิรูปประเทศไทยก่อนการเลือกตั้ง ด้วยสัตยาธิษฐานนี้แม้การต่อสู้กับโจรแผ่นดิน จะใช้เวลาเพียงใด พวกข้าพเจ้าจะไม่ยกเลิกไม่ย่อท้อ จนการลุล่วงเป็นที่เรียบร้อย รวมทั้งมวลมหาประชาชนได้ปรารภโดยชอบด้วยความบริสุทธิ์ ด้วยความตั้งมั่นและด้วยจิตใจที่มีความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ จงสำเร็จ และขอเป็นผลต่อความสงบสุขแห่งแผ่นดินนี้ด้วย"

จากนั้นนายสุเทพได้นำร้องเพลงสดุดีมหาราชา และเมื่อเสร็จพิธีนายสุเทพได้เดินนำผู้ชุมนุม กปปส. เคลื่อนขบวนกลับสวนลุมพินี โดยใช้เส้นทางผ่านหน้ากระทรวงกลาโหม เลี้ยวซ้ายเข้า ถ.กัลยาณไมตรี ข้างกระทรวงกลาโหม ผ่านกระทรวงมหาดไทย เข้า ถ.บำรุงเมือง ผ่านเสาชิงช้า จนถึงหน้าโรงพยาบาลหัวเฉียว ข้ามสะพานคลองผดุงกรุงเกษม เข้า ถ.พระรามที่ 1 เดินจนถึงแยกราชประสงค์ จากนั้นเลี้ยวขวาเข้า ถ.ราชดำริ และถึงสวนลุมพินี ทั้งนี้มีการแจกเทียนให้ผู้ชุมนุมที่ร่วมเดินขบวนกลับสวนลุมพินีได้จุดใช้เป็นแสงสว่างเดินกลับสวนลุมพินีด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท