Skip to main content
sharethis

ศาลอุทธรณ์ยืนยกฟ้องตามศาลชั้นต้นคดีแกนนำพันธมิตรหมิ่น ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ขณะที่ ‘สมศักดิ์ โกศัยสุข’ ปัดถูกรวบขณะไปศาล ยันปืนมีใบอนุญาต คนถูกจับเป็นเพียงผู้ติดตาม

6 พ.ค. 2557 เวลา 10.00 น. ที่ศาลจังหวัดชัยภูมิ ศาลอุทธรณ์ได้อ่านคำพิพากษา โดยมีนายพิชัย ลิมป์วรพรรณ ผู้พิพากษาศาล จ.ชัยภูมิ ขึ้นบัลลังก์ 6 อ่านคำพิพากษายืนยกฟ้องตามศาลชั้นต้น คดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบอำนาจให้ทนายความเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และพวกรวม 8 คน ประกอบด้วย นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์, นายพิภพ ธงไชย, นายสมศักดิ์ โกศัยสุข, พล.ต.จำลอง ศรีเมือง, นายสุริยะใส กตะศิลา, ผู้บริหารบริษัท เอเอสทีวี (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหารบริษัท ไทยเดย์ ด็อท คอม จำกัด ต่อกรณีแถลงการณ์พันธมิตรฯ ฉบับที่ 3/2551 ในฐานความผิดร่วมกันกระทำการหมิ่นประมาทผู้อื่นให้ได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงด้วยการโฆษณาเมื่อครั้งพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ชุมนุมใหญ่ 193 วันเพื่อขับไล่รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อปี 2551

นอกจากนี้ในระหว่างที่นายสมศักดิ์ เดินทางไปศาลที่จังหวัดชัยภูมินั้น ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ตั้งด่านตรวจจับรถและผู้ติดตามนายสมศักดิ์ถูกจับกุมตัวในข้อหาพกอาวุธติดตัว และนายสมศักดิ์ ได้เดินทางไปที่ สภ.หนองบัวโคก เพื่อผู้ติดตามที่ถูกจับอาวุธปืนที่นำติดรถมาด้วย และเพื่อที่จะช่วยทำเรื่องขอประกันตัวสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

อย่างไรก็ตามมีกระแสข่าวว่านายสมศักดิ์ ถูกจับกุมตัวไปด้วยนั้น นายสมศักดิ์เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวสำนักข่าวสปริงนิวส์ว่า ขณะนี้ไม่ได้ถูกจับที่ จ.ชัยภูมิ ตามที่มีกระแสข่าวออกมาแต่อย่างใด แต่ตนเดินทางมาที่ จ.ชัยภูมิ จริง เพื่อมาขึ้นศาลคดี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฟ้องหมิ่นประมาท ซึ่งตนได้มีอาวุธปืนติดตัวมาด้วย แต่เป็นอาวุธที่มีใบอนุญาติ พร้อมย้ำว่าไม่ได้ถูกจับแต่อย่างใด

เรียบเรียงจาก ผู้จัดการออนไลน์, สำนักข่าวสปริงนิวส์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net