Skip to main content
sharethis

‘ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร’ เปิดใจหลังมีมติศาล รธน. ขอบคุณข้าราชการและประชาชน ตลอดการทำงาน 2 ปี 9 เดือน 2 วัน ในการสร้างความเสมอภาคสังคม ระบุขอเดินข้างประชาชนตามเส้นทางของระบอบประชาธิปไตย

7 พ.ค. 2557 ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีที่ร่วมมีมติโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) สิ้นสภาพรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องทันที ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ แถลงว่า “เรียนพี่น้องประชาชนชาวไทยที่เคารพรักทุกท่าน ตลอดระยะเวลาที่รัฐบาลนี้ได้ปฏบัตหน้าที่และตัวดิฉันได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีก็ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการที่จะขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลตามที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา เพื่อการพัฒนาประเทศและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจในการสร้างความสมดุลให้กับระบบเศรษฐกิจที่จะเพิ่มความแข็งแรงทั้งเศรษฐกิจภายในและภายนอกประเทศ ทางด้านสังคมที่รัฐบาลนี้มุ่งสร้างความเสมอภาคและความเท่าเทียมกัน การแก้ปัญหาของความเหลื่อมล้ำของสังคมและการลดช่องว่าระหว่างผู้ที่มีรายได้น้อยและผู้มีรายได้มาก เพื่อให้พี่น้องประชาชนรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

และเรื่องโครงสร้างพื้นฐานในการที่จะยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศเพื่อให้ยืนทัดเทียมกัน รวมถึงการพัฒนาให้ประเทศไทยเรานั้นมีบทบาทที่จะยืนอยู่เวทีของอาเซียนเพื่อเป็นศูนย์กลางของการก้าวไปสู่เศรษฐกิจอาเซียน

ดิฉันขอยืนยันว่าตลอดระยะเวลาที่ดิฉันปฏิบัติงานและทำงานมาตลอดรัฐบาลนี้ ดำเนินด้วยความตั้งใจทุ่มเทในการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ทุ่มเททำงานตามที่พี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจในการเลือกรัฐบาลนี้ขึ้นมา

เราได้ยึกหลักในการบริหารราชการแผ่นดินด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและไม่เคยมีพฤติกรรมที่ส่อไปในทางทุจริตตามที่กล่าวหาแต่อย่างใด หรือแม้กระทั่งการเอื้อประโยชน์ในแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือการฝ่าฝืนบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฏหมายอย่างที่ได้กล่าวหา

นอกจากนี้ในการดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายยังให้ความสำคัญกับการจัดการเรื่องการแก้ปัญหาทุจริตอย่างเสมอมา

ดิฉันขอถือโอกาสนี้ ขอขอบคุณพี่น้องข้าราชการที่ได้ให้การสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลนี้ตลอด 2 ปีกว่าที่ผ่านมา และที่สำคัญดิฉันขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความไว้วางใจให้ดิฉันและคณะรัฐมนตรีได้มีโอกาสได้รับใช้พี่น้องประชาชนตลอดมา และกำลังใจที่ให้ตลอดเวลาในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นช่วงของความยากลำบากเพียงใด ไม่ว่าจะเป็นช่วงของความเดือดร้อน การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคมหรือแม้กระทั่งเหตุการณ์ทางการเมืองใดๆ ก็ได้รับกำลังใจจากพี่น้องประชาชนเสมอมา นั่นคือสิ่งที่ทำให้ดิฉันมีกำลังใจในการทำงานและปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทอย่างเสมอมา

และทุกครั้งที่ดิฉันได้ทำงาน วันนี้ดิฉันก็ได้ทำงานมาทั้งหมดเป็นเวลา 2 ปี 9 เดือน 2 วัน ทุกๆนาที ทุกๆวัน ของ 2 ปี 9 เดือน 2 วันนั้น บนนาทีของความภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งจากพี่น้องประชาชน และก้าวเข้ามาสู่การเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยวิถีทางของประชาธิปไตย ดิฉันภูมิใจที่ได้ทำหน้างานอยู่ในหน้าที่นี้ ด้วยความตั้งใจและทุ่มเท

ต่อไปนี้ไม่ว่าดิฉันจะอยู่ในสถานะใด ดิฉันก็จะขอเดินตามเส้นทางของระบอบประชาธิปไตย จะขอยึดมั่นในหลักของนิติรัฐ นิติธรรม จะยึดมั่นในการสร้างความเสมอภาคอย่างเท่าเทียมกันของสังคม

และสุดท้าย ดิฉันขอยืนยันว่าไม่ว่าดิฉันจะอยู่ตำแหน่งไหนดิฉันขอยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชนคนไทยตลอดไป”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net