Skip to main content
sharethis

8 พ.ค. 2557 เมื่อเวลาประมาณ 01.20 น.วันที่ 8 พ.ค. ร.ต.ท.สมศักดิ์ ตันติ๊บ พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดภายในบ้านเลขที่ 26 และ26/2 ซอยลาดพร้าว 34 ถนนลาดพร้าว แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง ซึ่งเป็นบ้านพักของนายสุพจน์ ไข่มุกด์ 1 ใน 9 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ บริเวณโรงจอดรถ พบกระเบื้องหลังคาโรงรถถูกแรงระเบิดจนแตกกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น นอกจากนี้รถเก๋งยี่ห้อมาสด้า 3 สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ศว-293 กทม. ซึ่งจอดอยู่ในโรงรถยังถูกสะเก็ดระเบิดจนกระจกหน้าแตกและกระโปรงหน้ารถได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบกระเดื่องและสะเก็ดของระเบิดสังหารชนิดเอ็ม 67 ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตาม ช่วงเกิดเหตุตัวไม่มีใครพักอาศัยอยู่ในบ้านรวมทั้งตัวนายสุพจน์ด้วย จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพผู้ชายต้องสงสัย สวมหมวกอำพรางใบหน้า ขว้างระเบิดเข้าใส่บ้านหลังดังกล่าว

ด้านพันตำรวจโทอครวัฒน์ พุ่มชัยศาล รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาล สุทธิสาร เปิดเผยว่า สาเหตุอยู่ระหว่างการสืบสวน โดยยังไม่ตัดประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเมืองหลังจากที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พ้นสภาพความเป็นนายกรัฐมนตรี จากกรณีแต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. และหลังเกิดเหตุได้รายงานให้นายสุพจน์ทราบเรื่องแล้ว


ที่มา: มติชนออนไลน์และครอบครัวข่าว 3
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net