Skip to main content
sharethis

เกิดเหตุคนร้ายนั่งแท็กซี่ขึ้นข้ามสะพานข้ามแยกศาลาแดงก่อนยิงปืน 2 นัดใส่ผู้ชุมนุมเวที กปปส.สวนลุมพินี ด้านโฆษก กปปส. ระบุชุมนุมใหญ่ 9 พ.ค. จะวางมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด

8 พ.ค. 2557 - เมื่อเวลา 11.40 น. เวที กปปส.สวนลุมพินี มีผู้ยิงปืนไม่ทราบชนิดเข้าใส่พื้นที่ชุมนุมจำนวน 2 นัด ทำให้ผู้ชุมนุมที่อยู่ในพื้นที่ต่างแตกตื่นวิ่งหนีหาที่หลบกันอย่างชุลมุน

ทั้งนี้ในช่วงที่เกิดเหตุนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ไม่อยู่ในพื้นที่เนื่องจากพาผู้ชุมนุมไปเดินขบวนช่วงสถานีรถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช และเคลื่อนมาตาม ถ.สุขุมวิท เชิญชวนประชาชนร่วมการชุมนุมใหญ่ 9 พ.ค. เวลา 09.09 น.

การ์ด กปปส. เวทีสวนลุมพินีระบุว่า คนร้ายนั่งรถแทกซี่ที่ขับผ่านบนสะพานข้ามแยกศาลาแดง แล้วได้ยิงปืนเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม โดยขณะนี้การ์ดได้กระจายกำลังตรวจสอบรอบพื้นที่แล้ว และอาจมีการปิดสะพานข้ามแยกศาลาแดงเพื่อป้องกันไม่ให้มีการก่อเหตุอีก

นอกจากนี้ สำนักข่าวไทย รายงานคำให้สัมภาษณ์ของนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ระบุว่าเชื่อว่าจะเป็นคนร้ายที่ไม่พอใจคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ต้องดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะวันพรุ่งนี้ (9 พ.ค.) ที่กลุ่ม  กปปส. จะมีการชุมใหญ่

ส่วนจะมีการตั้งเวทีเพิ่มเติมหรือไม่ นายเอกนัฏระบุว่าต้องรอประเมินจำนวนผู้ชุมนุมอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม จะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยจะมีการ์ดคอยตรวจตราและดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net