กปปส.บุกสถานีโทรทัศน์-ทำเนียบ-จี้ให้เลิกเสนอข่าวรัฐบาล

กปปส. ถือฤกษ์ 09.09 น. เคลื่อนขบวนไปช่อง 3-5-7-9-11 ส่วนสุเทพ เทือกสุบรรณจะนำขบวนไปทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่ามาดี ไม่ได้มาร้าย มาขอความร่วมมือเลิกเสนอข่าวรัฐบาล หาก กปปส. ต้องการสื่อสารอะไรจะขอ "เกี่ยวสัญญาณ"

สุเทพ เทือกสุบรรณ นำผู้ชุมนุม กปปส. เคลื่อนไปทำเนียบรัฐบาล (ที่มา: เพจสุเทพ เทือกสุบรรณ)

9 พ.ค. 2557 - ช่วงเช้าของวันนี้ (9 พ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ปราศัยที่เวทีสวนลุมพินี ว่า เราได้ร่วมกันตั้งสัตยาธิษฐานไว้แล้วว่าเราจะบำเพ็ญเพียรขั้นสุดท้ายเพื่อเรียกคืนอำนาจอธิปไตยกลับมาเป็นของปวงชนชาวไทย จะได้จัดตั้งรัฐบาลของประชาชนและสภานิติบัญญัติของประชาชน เพื่อปฏิรูปประเทศไทย และเราจะเริ่มบำเพ็ญเพียรวันนี้ตั้งแต่ 09.09น.เป็นต้นไป เราจะไม่มีความลับอะไร เปิดเผย ตรงไปตรงมาเพราะเป็นการต่อสู้ของพลเมืองดี วันนี้เราจะแบ่งกำลังเป็นขบวน เดินไปที่สถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ทุกช่อง

โดยนายสุเทพระบุถึงเส้นทางเดินขบวนวันนี้ของกลุ่ม กปปส. ได้แก่

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ จะพาผู้ชุมนุมไปช่อง 3
กองทัพธรรม กองทัพประชาชน จะไปสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 นำโดย นายแซมดิน เลิศบุศย์
นายอิสระ สมชัย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายสกลธี ภัททิยกุล จะนำไปช่อง 7
นายชุมพล จุลใส ไปช่อง 9
นายถาวร เสนเนียม ไปช่อง 11 ถนนวิภาวดี,
นายวิทยา แก้วภราดัย ไปช่อง 11 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่
ส่วนขบวนของสุเทพ เทือกสุบรรณ ไปทำเนียบรัฐบาล

นอกจากนี้มีรายงานว่า พระพุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.แจ้งวัฒนะ จะพาผู้ชุมนุมไปศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ถ.วิภาวดีรังสิต

นายสุเทพ กล่าวว่า สถานีโทรทัศน์ทั้งหลายอย่าตกใจ เราไปดี ไม่ใช่ไปร้าย เราไปอยู่เป็นเพื่อนท่านไม่ให้พวกทรราชบังคับท่านให้เป็นกระบอกเสียงของพวกมันเท่านั้น สิ่งที่จะขอร้องสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆคือ ขอความร่วมมือเลิกเสนอข่าวของพวกทรราชตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยท่านยังเสนอรายการของท่านไปตามปกติ แต่หากเราต้องการสื่อสารอะไร จะขอความร่วมมือเกี่ยวสัญญาณ

นายสุเทพ กล่าวกับผู้ชุมนุมว่า ฝ่ายทรราชอาจให้สมุนบริวารไปขัดขวาง เราไม่ต่อสู้ใดทั้งสิ้น ยกมือไหว้ สวดมนต์ และเดินหน้าเป้าหมายของ เรา วันนี้ไม่ใช่วันเผด็จศึก วันนี้แค่ขั้นแรก พี่น้องอาจมาไม่ได้วันนี้ แต่ทะยอยเข้ามาได้ เดี๋ยวเราจะพอไปสมทบกันหมด ส่วนพี่น้องในกรุงเทพ ขอความกรุณาเห็นรถตำรวจที่ไหนล้อมไว้ให้หมด อย่าให้ไปปราบปรามประชาชนได้ ห้ามทำร้ายเจ้าหน้าที่เด็ดขาด สำหรับเจ้าหน้าที่ทหาร เขาวางตัวเฉยอยู่แล้ว อย่าไปคุกคามเขา รถทหารผ่านได้ทุกแห่ง รถตำรวจผ่านไม่ได้ซักแห่งเดียว ทุกคนให้ฟังตำแหน่งหัวหน้าชุด หน้าปฏิบัติตามอำเภอใจ เพราะเราเป็นพลเมืองดี ห้ามคนมีอาวุธไปร่วมการต่อสู้ครั้งนี้ เห็นใครมีอาวุธไล่ให้กลับบ้านไปเลย ส่วนขบวนของหลวงปู่พุทธอิสระจะไปล้อม ศรส.

นายสุเทพ กล่าวว่า เราไม่ได้ไปยึดอำนาจ เราไปนั่งบำเพ็ญเพียร เพราะฉะนั้นยังไม่เข้าไปยึดอะไรทั้งสิ้น เราไปนั่งบำเพ็ญเพียรสะสมกำลัง เป้าหมายที่เราเริ่มเคลื่อนไหววันนี้เราต้องการบำเพ็ญเพียรเพื่อเรียกร้องให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เช่น ประธานศาลฎีกา ประธานวุฒิสภา และคนอื่น ๆจะเป็นกกต. ฯลฯ ใครเห็นว่าตัวเองมีหน้าที่ร่วมกันแก้ปัญหาชาติบ้านเมืองโปรดนัดหมายคุยกันได้ตั้งแต่บัดนี้ เราต้องการให้การเปลี่ยนรัฐบาลเป็นไปด้วยความราบรื่น ถ้าท่านร่วมแรงร่วมใจก็สามารถเอาระบอบทักษิณส่วนที่เป็นซากเดนออกไปโดยราบรื่น แต่ถ้าภายใน 3 วันท่านไม่สามารถทำได้โดยวิธีราบรื่น เรามวลมหาประชาชนจะดำเนินการด้วยวิธีของเรา ขอแจ้งไปถึง นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ที่ถูกอุปโลกให้ทำหน้าที่รักษาการแทนนายกฯ ขอแจ้งว่าท่านเป็นเถื่อน และเป็นเถื่อนทั้งคณะ ขอเชิญนิวัฒน์ธำรงและบรรดาคนเถื่อนที่อ้างตัวเป็นคณะรัฐมนตรีทุกคน ผมต้องการพูดคุยด้วย ให้ท่านติดต่อมา ต้องการพูดคุยกันดีๆส่งมอบอำนาจอธิปไตยคืนให้ประชาชน เรื่องจะได้จบ ขออนุญาตบอกพี่น้องประชาชน พบเห็นนิวัฒน์ธำรงที่ไหนให้เชิญตัวมาพบผมทันที ให้เชิญแบบสุภาพๆ เชิญมาดีๆ เชิญแบบพลเมืองดี เจอตรงไหนล้อมรถไว้ บอกผมอยากจะเจรจาด้วยแล้วตอนนี้ ตอนนี้พร้อมที่จะเจรจา ผมจะไปรออยุ่ข้างทำเนียบ ได้ตัวคนเหล่านี้ที่ไหนเชิญตัวได้พอไปหาผมที่ทำเนียบ ผมคิดถึงจะพูดกับเขา บอกกับเขาดีๆ ให้เลิกสวมบทโขนหลอกว่าเป็นครม. ประกาศห้ามทำร้ายเด็ดขาด เราไม่ใช่โจร เชิญเขา จูงมือเขาดีๆ พาไปพบกำนันหน่อย กำนันอยากคุยด้วย ถ้าใครโชคร้ายไปเจอธาริต โภคิน ชัยเกษม มันเป็นนักกฎหมายมือดี ผมต้องการใช้ให้พามาด้วย ได้ฤกษ์แล้ว 09.09 น.ลงมือบำเพ็ญเพียรได้ ก้าวหน้ากว่านี้ จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ ๆ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท