Skip to main content
sharethis

กปปส.แจ้งวัฒนะเคลื่อนประชิด ศอ.รส. สโมสรตำรวจรื้อลวดหนามบุก ก่อนเจอตำรวจยิงน้ำ-แก๊สน้ำตาสกัดจนต้องปฐมพยาบาล "พุทธะอิสระ" โดยที่ในวันที่ 10 พ.ค. พุทธะอิสระเตรียมพามวลชนไป สน.ทุ่งสองห้องแจ้งความ ศอ.รส. ฐานพยายามฆ่า

9 พ.ค. 2557 - ตามที่ผู้ชุมนุม กปปส. ถือฤกษ์ 09.09 น. เคลื่อนขบวนไปสถานีโทรทัศน์ช่อง 3, 5, 7, 9 และ 11 ขณะที่กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ นำโดย "พุทธะอิสระ" เคลื่อนขบวนมาที่ทำการ ศอ.รส. หน้าสโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต ใกล้กับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

พุทธะอิสระได้รับการปฐมพยาบาลหลังถูกแก๊สน้ำตา (ที่มา: เพจสุเทพ เทือกสุบรรณ)

ต่อมาเมื่อเวลา 12.20 น. ผู้ชุมนุม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ นำโดยพุทธะอิสระ ได้พยายามรื้อขดลวดหนามหน้าสโมสรตำรวจออก จากนั้น "พุทธะอิสระ" ประกาศให้ ศอ.รส. ส่งตัวแทนมาเจรจา อย่างไรก็ตามไม่มีใครมาเจรจา ทำให้พุทธะอิสระพาผู้ชุมนุมเข้าไปภายในสโมสรตำรวจ

ทำให้ตำรวจปราบจลาจลประกาศเตือนว่า การชุมนุมไม่ชอบด้วยกฎหมายขอให้หยุดบุกรุก มิเช่นนั้นจะดำเนินการเพื่อรักษาทรัพย์สินของทางราชการ จากนั้นได้ฉีดน้ำและยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม กปปส. ทำให้ผู้ชุมนุมต้องถอยร่นออกมา และมีการปฐมพยาบาลพุทธะอิสระด้านนอก

ต่อมาพุทธะอิสระได้ให้ผู้ชุมนุมถอยกลับไปที่เวที กปปส.แจ้งวัฒนะ โดยระบุว่าคนเสื้อแดงกลุ่ม กวป. จะมาบุกเวที โดยในวันที่ 10 พ.ค. พุทธะอิสระจะนำผู้ชุมนุมไปแจ้งความดำเนินคดี ศอ.รส. ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ในข้อหาพยายามฆ่า

ทั้งนี้ ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร สรุปรายงานผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุมบริเวณหน้าสโมสรตำรวจ เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ของวันที่ 9 พ.ค. ว่า มีผู้บาดเจ็บที่นำส่งโรงพยาบาลวิภาวดี 6 คน เป็นเพศชาย 2 คน เพศหญิง 4 คน แพทย์รักษาและให้กลับบ้าน 4 คน รับไว้รักษาในโรงพยาบาล 1 คน และส่งต่อโรงพยาบาลราชวิถี 1 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net