Skip to main content
sharethis

"สุเทพ-สมศักดิ์-เอกนัฏ" เยือนสภายื่นหนังสือเรียกร้องประธานวุฒิสภาคนใหม่ร่วม กปปส. หาทางออกประเทศ - กปปส. ปักหลักช่อง 3 ขอให้เลิกเสนอข่าว ศอ.รส. - เชื่อมสัญญาณถ่ายสดสุเทพ

9 พ.ค. 2557 - ตามที่ผู้ชุมนุม กปปส. ถือฤกษ์ 09.09 น. เคลื่อนขบวนไปสถานีโทรทัศน์ช่อง 3, 5, 7, 9 และ 11 และสุเทพ เทือกสุบรรณจะไปเยือนทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา ขณะที่กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ นำโดย "พุทธะอิสระ" เคลื่อนขบวนมาที่ทำการ ศอ.รส. หน้าสโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต ใกล้กับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังเจรจากับผู้บริหารช่อง 3 (ที่มา: เฟซบุ๊ค Nataphol Teepsuwan - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ)

 

กปปส.ปักหลักช่อง 3 เรียกร้องให้เลิกเสนอข่าว ศอ.รส. - ถ่ายสดสุเทพ

ส่วนสถานการณ์ที่อาคารมาลีนนท์ ถ.พระราม 4 ที่ตั้งสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 นั้นตั้งแต่เวลา 11.00 น. ผู้ชุมนุม กปปส. นำโดยนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. ได้เดินทางมาถึง นอกจากนี้นางทยา ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. ได้มีข้อเรียกร้องต่อผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ได้แก่

หนึ่ง ขอให้นำเสนอข่าวอย่างเป็นกลางไม่บิดเบือน ไม่รับใช้ระบบนายทุน รวมถึงรัฐบาลที่หมดอำนาจและความชอบธรรม สอง ต่อจากนี้ไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้หากมีแถลงการณ์ใดๆ จากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขอให้ทางสถานีถ่ายทอดสดทุกครั้ง

สาม ขอให้งดการถ่ายทอดสดแถลงการณ์จาก ศอ.รส. และของรัฐบาลเนื่องจากหมดความชอบธรรมแล้ว สี่ ขอให้มีการจัดเจ้าหน้าประสานงาน เพราะผู้ชุมนุมจะมีการชุมนุมปักหลักค้างคืนจนกว่าจะได้รับชัยชนะ ขอให้ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องห้องน้ำในอาคารด้วย ทั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ทหารประมาณ 100 นายมาช่วยดูแลความเรียบร้อย

ทั้งนี้ในเวลา 14.00 น. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. ได้โพสต์ทางเฟซบุ๊ค ว่า "ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังเจรจากับผู้บริหารช่อง3 ซึ่งทางช่องยืนยันว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกกับมวลมหาประชาชนเต็มที่"

 

 

 

 
 

สุเทพเยือนรัฐสภา ยื่นหนังสือล่วงหน้าถึงประธานวุฒิสภาให้ร่วมมือ กปปส. หาทางออกประเทศ

ด้านความเคลื่อนไหวของสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นั้นเมื่อเวลา 14.30 น. ได้เคลื่อนมาถึงอาคารรัฐสภา ทั้งนี้ผู้ชุมนุม กปปส. ได้ปักหลักหน้ารัฐสภา ส่วนภายในรัฐสภามีการตรึงกำลังทหารจากกองทัพบกและกองทัพเรือ 2 กองร้อย

ทั้งนี้เมื่อเลขาธิการ กปปส. มาถึง มีการขอเจรจาว่าจะ กปปส. จะส่งตัวแทนเข้าไปยื่นหนังสือเรียกร้องประธานวุฒิสภาคนใหม่ร่วมหาทางออกประเทศกับ กปปส.

จากนั้น เวลา 14.50 น. เลขาธิการ กปปส. และแกนนำได้แก่ เอกนัฏ พร้อมพันธุ์, สุริยะใส กตะศิลา, สมศักดิ์ โกศัยสุข เข้าไปยื่นหนังสือต่อนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 พร้อมกันนั้นมวลชน กปปส.ยังคงปักหลักชุมนุมอยู่ด้านหน้ารัฐสภา

ทั้งนี้หลังยื่นหนังสือให้กับรองประธานวุฒิสภา นายสุเทพได้โพสต์ว่า "ขณะนี้ลุงกำนันอยู่ในอาคารรัฐสภายื่นหนังสือถึงมือกับท่านรองประธานวุฒิสภาคุณ สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ไปถึงประธานวุฒิสภาและสมาชิกวุฒิสภาทั้งหมด เพื่อให้ทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนผู้ใช้อำนาจอธิปไตยฝ่ายนิติบัญญัติของประชาชนที่เหลืออยู่ ร่วมมือกับมวลมหาประชาชนในกาขณะนี้ลุงกำนันอยู่ในอาคารรัฐสภารอยื่นหนังสือให้ประธานวุฒิสภาและสมาชิกวุฒิสภาเพื่อให้ทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนผู้ใช้อำนาจอธิปไตยฝ่ายนิติบัญญัติของประชาชนที่เหลืออยู่ ร่วมมือกับมวลมหาประชาชนในการอสวงหาทางออกให้กับประเทศไทยโดยการกำหนดให้มีรัฐบาลของประชาชนชั่วคราวเพื่อปฎิรูปก่อนการเลือกตั้งรอสวงหาทางออกให้กับประเทศไทยโดยการกำหนดให้มีรัฐบาลของประชาชนชั่วคราวเพื่อปฎิรูปก่อนการเลือกตั้ง"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net