Skip to main content
sharethis
ที่ประชุมวุฒิสภา ลงมติ 122 ต่อ 19 คะแนน เห็นชอบให้ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ เป็นกรรมการ ป.ป.ช. และขั้นตอนจากนี้ไป วุฒิสภาจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งต่อไป
 
9 พ.ค. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่า พล.อ.อ.วีรวิทย์ คงศักดิ์ ประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็น ป.ป.ช.ได้สรุปรายงานต่อที่ประชุมว่า จากการตรวจสอบ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ อดีตรองปลัดกระทรวงการคลัง ผู้ได้รับการสรรหา คณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติฯ ได้รับรองว่า ผู้ได้รับการเสนอชื่อมีคุณสมบัติตามที่กำหนด และไม่มีลักษณะต้องห้าม จึงขอให้ที่ประชุมประชุมลับเพื่อพิจารณารายงาน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมลับประมาณ 30 นาที ประธานได้ให้สมาชิกลงคะแนนด้วยวิธีลับ ผลการลงคะแนนปรากฏว่า เห็นชอบ 122 คะแนน ไม่เห็นชอบ 19 คะแนน ไม่ลงคะแนน 4 เสียง และบัตรเสีย 2 ใบ ถือว่า น.ส.สุภา ได้รับความเห็นชอบให้เป็น ป.ป.ช.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net