Skip to main content
sharethis
กรรมการสิทธิฯ ร่วมประชุม เรื่ององค์กรเก็บขยะแผ่นดิน ของ 'พล.ต.นพ.เหรียญทอง' หลัง 'เนติวิทย์' ยื่นหนังสือร้องเรียน ด้าน 'จ่าประสิทธิ์' ปัดปราศัยใช้ถ้อยคำจ้วงเบื้องสูง
 
16 พ.ค. 2557 น.พ.นิรันดร์  พิทักษ์วัชระ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พร้อมด้วย คณะอนุกรรมการสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง และหน่วยงานอื่นๆ ได้ร่วมประชุม กรณีที่ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักเรียนโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ และเลขาธิการสมาพันธ์นักเรียนไทยเพื่อการปฏิวัติระบบการศึกษาไทย ได้ทำหนังสือร้องเรียนถึงคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ถึงจุดยืนเกี่ยวกับองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน
 
โดย พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และฐานะผู้ก่อตั้งองค์กรดังกล่าว เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ถึงวัตถุประสงค์การจัดตั้งองค์กรขึ้น เพื่อนำบุคคลที่มีพฤติกรรมหมิ่นเบื้องสูงเข้าสู่กระบวนการของกฎหมาย โดยย้ำว่า ไม่มีใครอยู่เบื้องหลังองค์กรนี้ และองค์กรนี้อยู่ระหว่างการจดทะเบียน เพื่อก่อตั้งเป็นมูลนิธิด้วย
 
ซึ่ง คณะอนุกรรมการ ได้สอบถาม พล.ต.นพ.เหรียญทอง ถึงกระแสข่าวว่า มีองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน มีกองกำลังติดอาวุธ โดย พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวว่า มีคนร้ายลอบยิงที่บ้านพัก จึงมีการประกาศลงเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อป้องกันตนเอง และยอมรับว่ามีพรรคพวกที่คอยดูแลตนเองอยู่บ้าง ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก็พบหัวกระสุนขนาด 9 มม. ห่างจากห้องทำงานตนที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เพียง 10 เมตร และยืนยันว่าองค์กรเก็บขยะแผ่นดินไม่มีกองกำลังติดอาวุธแน่นอน
 
จ่าประสิทธิ์ ปัดปราศัยใช้ถ้อยคำจ้วงเบื้องสูง
 
จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อดีต ส.ส. จังหวัดสุรินทร์ พรรคเพื่อไทย เผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ทำหนังสือเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีต่อตน ในความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากกรณีที่กล่าวปราศรัยที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ว่าตนไม่ได้กระทำตามที่ถูกกล่าวหา โดยมีหลักฐานและได้ถอดคลิปออกมาแล้ว ไม่พบว่ามีคำใดที่ละเมิดเบื้องสูง
 
"อีกทั้งเจตนาของคนเสื้อแดงและตนนั้น เป็นการต่อสู้ตั้งแต่อำมาตย์ลงมา สำหรับสถาบันเบื้องสูงเราจะไม่เกี่ยวข้อง เราเคารพบูชาอยู่แล้ว" จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ระบุ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net