Skip to main content
sharethis

22 พ.ค.2557 กรณีสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวีถูกสั่งระงับการออกอากาศ ตามคำสั่งกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส.) ฉบับที่ 7 ตั้งแต่เมื่อค่ำวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด วีรนันต์ กัณหา ผู้ประกาศข่าวการเมืองและสังคม สถานทีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า สามารถติดตามข่าวสั้นได้ทาง www.voicetv.co.th ในเวลา 10.00น. 12.00น. 14.00น. 16.00น. 18.00น. จนกว่าจะสามารถออกอากาศได้ปกติ

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังถูกระงับออกอากาศ คืนวันเดียวกัน วอยซ์ทีวีได้งดการเผยแพร่ข่าวสารผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊กชั่วคราว ขณะที่ช่องทางสื่อสารทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ ยังคงใช้ได้ตามปกติ

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการระงับออกอากาศนั้น เว็บไซต์ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า วานนี้ (21 พ.ค.) พยุงศักดิ์ ชาญด้วยวิทย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี เดินทางไปที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต ที่ตั้งของ กอ.รส. ยื่นหนังสือต่อ พ.อ.อนุชา ชุ่มคำ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพบก เพื่อขอความเป็นธรรม โดยกล่าวว่า ที่ผ่านมา ได้ปฏิบัติตามเกณฑ์ที่ กสทช.กำหนดร้อยเปอร์เซ็นต์ ด้วยการเสนอข่าวให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง อย่างตรงไปตรงมาไม่บิดเบือนให้เกิดความรุนแรง

พยุงศักดิ์ ระบุด้วยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นอาจเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเพราะคำสั่ง กอ.รส.ฉบับที่ 7 เขียนว่าสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวีเป็นทีวีดาวเทียม ซึ่งทีวีดาวเทียมไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ กสทช.โดยตรง เราเป็นดิจิตอลทีวี จึงเอาเอกสารมาแสดงด้วย เราต้องทำตามเกณฑ์ กสทช.ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่เช่นนั้นทางกสทช.จะมีการทักท้วงมา ซึ่งการออกอากาศของสถานีที่ผ่านมา ทาง กสทช.ไม่ได้มีการทักท้วงมาแต่อย่างใด เราทำตามเกณฑ์ทุกอย่าง อีกทั้งมีเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาที่สถานีโทรทัศน์ตั้งแต่ตีสาม นั่งตรวจสอบการออกอากาศตลอดเวลา เราก็อนุญาตให้ตรวจสอบตลอดไม่ได้มีการปิดบังแต่อย่างใด” นายพยุงศักดิ์ กล่าว

พยุงศักดิ์ กล่าวต่อว่า อยากขอความเป็นธรรมให้สถานีออกอากาศได้เร็วที่สุด เพราะเรามีสปอนเซอร์ ทุกนาทีมีโฆษณาอยู่ ทุกชั่วโมงที่ผ่านไปมีความเสียหายมูลค่ามหาศาลหลักล้านบาท อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะเดินทางไปที่ กสทช. เพื่อชี้แจงว่าเราได้มายื่นหนังสือที่ กอ.รส.แล้ว

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net